Tiết lộ về chuyện Văn Quyến “bán độ thắng” ở U23 Việt Nam

PV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 02/08/2019 16:10 PM (GMT+7)
Từng là người có nhiều năm gắn bó cũng như đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo tại LĐBĐ Việt Nam (VFF), cựu Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung vẫn đau lòng khi nhắc lại vụ bán độ bị phanh phui của một số cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 2005 diễn ra ở Bacolod (Philippines).
Bình luận 0

Luôn thể hiện mình là người nhiệt tình với bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Lân Trung khẳng định mình luôn quan tâm và cố gắng giúp đỡ các cầu thủ trẻ, cả trong tập luyện, thi đấu lẫn cuộc sống hàng ngày. Điều mà ông Lân Trung đến giờ vẫn đau đáu là việc các cầu thủ trẻ trước đây ít khi chịu đọc, thiếu văn hóa đọc trong khi lại quan tâm quá nhiều đến thành tích trên sân bóng.

img

Văn Quyến luôn dành lời tốt đẹp khi nói về ông Nguyễn Lân Trung

Theo lời kể của ông Trung với Soha, những ngày đó (khoảng năm 2003-2005), khi đội trẻ của thế hệ Văn Quyến tập trung, ngày nào ông cũng tự mua báo mang lên, bắt tất cả phải đọc. "Chúng mày phải đọc đi, chẳng chịu đọc gì cả", ông lúc nào cũng nhắc đám trẻ mới lớn như vậy mỗi khi khệ nệ bê chồng báo đến.

Không chỉ cố gắng xây dựng thói quen đọc, chính tay ông Lân Trung cũng là người tìm trường, tìm thầy cho cả đội để vừa tập luyện, vừa tiếp tục học văn hóa và sau đó lo liệu cho việc thi tốt nghiệp của tụi nhỏ.

Thậm chí ông còn kể rằng có một lần Văn Quyến kêu khó, nhờ ông giúp cho 5 triệu đồng để giải quyết vấn đề riêng, ông cũng đưa luôn mà chẳng tính toán, nghĩ ngợi gì.

Luôn cố gắng chăm lo từng chút một, bảo vệ hết mực cho các cầu thủ trẻ như vậy, bởi thế khi "Đại án Bacolod" xảy ra tại SEA Games 2005, nhìn rất nhiều tài năng của bóng đá Việt Nam vưóng vào vòng lao lý, "bố" Trung vô cùng đau lòng (các cầu thủ vì quý mến nên thường gọi ông Lân Trung là bố).

img

Vụ việc bán độ tại SEA Games 2005 vỡ lở, ông Lân Trung khẳng định rất đau lòng

"Sau khi chuyện vỡ ra, tôi đến mắng thằng Quyến (Văn Quyến). Không, chính xác là chửi. "Mẹ mày chứ, mày đặt quốc gia ở đâu hả?", tôi quát lên. Nó bảo: "Nhưng bố ơi bọn con cá thắng cơ mà." Tôi điên quá, lại quát tiếp: "Thắng gì thắng 1 quả, nó gỡ lại thì chúng mày làm thế nào?". Nào ngờ đâu Quyến lại đáp: "Bố ơi, bọn con biết đội kia thế nào mà. Họ có gỡ thì chỉ mươi phút là bọn con lại ăn lại được.

Tôi nghĩ thấy chán nản vô cùng. Bọn trẻ nó nghĩ đơn giản quá, làm thế chỉ để lấy về khoản tiền đâu đó dăm chục triệu. Nói thật lúc ấy tôi đã làm nhiều điều để cố gắng để bảo vệ tụi nhỏ, nhưng thực sự lực bất tòng tâm bởi đã mọi thứ giờ đây liên quan đến pháp luật mất rồi. Ngày đó nhìn bóng đá nước nhà mất đi cả một thế hệ như vậy tôi đau lắm", ông nói trong chua chát.

Với ông Nguyễn Lân Trung, bóng đá cũng cần phải có tính giáo dục. Đó không chỉ là trách nhiệm của Liên đoàn, mà phải từ bên dưới, với sự chỉ bảo của đội ngũ HLV. Sự việc xảy ra ở Bacolod thực sự là một nỗi đau còn canh cánh trong lòng ông đến mãi về sau.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem