Tin tối (15/12): Việt Nam vô địch, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về bầu Đức

Phạm Tú Chủ nhật, ngày 15/12/2019 20:15 PM (GMT+7)
Việt Nam vô địch, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về bầu Đức; Erling Haaland muốn đến M.U; Barcelona hòa, HLV Valverde bất bình vì trọng tài; Luka Modric mua nhà 12 triệu euro; Lộ diện HLV thay Ljungberg; Solskjaer được chi siêu khủng mua sắm.
Bình luận 0

Việt Nam vô địch, báo Trung Quốc nói điều bất ngờ về bầu Đức

img

Bầu Đức và HLV Park Hang-seo

China Press cho rằng bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc và gặt hái thành công vang dội trong 2 năm qua, mới nhất là chiến tích vô địch SEA Games 30 là nhờ tư duy thay đổi của bầu Đức. Cụ thể, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức đã đầu tư xây dựng Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG vào năm 2007, khơi nguồn cho công tác đào tạo trẻ và mở ra thời kỳ thành công cho bóng đá Việt Nam.

“Bóng đá Việt Nam đã gặt hái thành công vang dội sau hơn 10 năm kiên nhẫn đào tạo trẻ. Đây không phải là thành quả nhất thời, đó là một quá trình đầu tư dài hạn vào chiến lược đào tạo và phát triển bóng đá trẻ được khởi xướng cách đây 10 năm. Họ học theo con đường của HLV Arsene Wenger (Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG) và cách phát triển của bóng đá Nhật Bản”, trích bài viết của China Press.

Ngoài việc mở Học viện bóng đá HAGL - Arsenal – JMG theo mô hình của HLV Arsene Wenger và Arsenal, bầu Đức còn có công lớn khi đưa HLV Park Hang-seo về cho bóng đá Việt Nam. Bầu Đức đã bỏ tiền túi chi trả tiền lương trong hợp đồng đầu tiên của HLV Park Hang-seo với VFF. Đây là 2 bước đi táo bạo của bầu Đức, góp công lớn mở ra thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam.

Erling Haaland muốn đến M.U

img

Erling Haaland muốn đến M.U

Theo tờ Mirror, Erling Haaland đã đến thăm trung tâm Carrington và nói thẳng với HLV Solskjaer rằng anh muốn chuyển đến đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford. Chân sút Na Uy này từng là học trò của HLV Solskjaer khi 2 người làm việc ở CLB Molde.

Barcelona hòa, HLV Valverde bất bình vì trọng tài

img

Barcelona hòa thất vọng trước Sociedad

HLV Valverde cho rằng trọng tài Javier Alberola Rojas  đã sai lầm khi thổi phạt penalty đối với Barcelona ở tình huống Busquets kéo áo Diego Llorente trong trận hòa 2-2 giữa đội bóng xứ Catalan và Real Sociedad ở vòng 17 La Liga diễn ra tối qua (14/12). Cũng theo HLV Valverde, ông Javier Alberola Rojas cũng mắc sai lầm khi không cho Barcelona hưởng quả 11m ở tình huống Pique bị Diego Llorente kéo ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ.

Luka Modric mua nhà 12 triệu euro

img

Modric chi 12 triệu euro mua nhà mới

Theo AS, Luka Modric cùng vợ và 3 người con vừa chuyển đến một biệt thự mới rộng 10 nghìn m2 ở khu La Moraleja, Madrid. Để sở hữu căn biệt thự có 9 phòng ngủ, 9 phòng tắm, 1 phóng chiếu phim, 1 sân bóng mini, 1 hồ bơi và 1 phòng gym… này, tiền vệ của Real Madrid phải chi 12 triệu euro.

Lộ diện HLV thay Ljungberg

img

Mikel Arteta (phải) thay Ljungberg (trái)

Theo Goal.com, BLĐ Arsenal đang đàm phán và tiến gần đến việc bổ nhiệm Mikel Arteta thay HLV tạm quyền Ljungberg. Mikel Arteta hiện là trợ lý của Pep Guardiola ở Man City, từng khoác áo Arsenal từ 2011 đến 2016.

Solskjaer được chi siêu khủng mua

img

Solskjaer được chi khủng mua sắm

Theo tờ Mirror, BLĐ M.U đã duyệt chi cho HLV Solskjaer 250 triệu bảng để nhà cầm quân Na Uy mạnh tay mua sắm ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 và mùa hè 2020. Hai mục tiêu theo đuổi hàng đầu của M.U là Jadon Sancho (Dortmund) và chân sút của CLB RB Salzburg, Erling Haaland.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem