Tin tối (6/9): “Những người chê Công Phượng chứng tỏ không biết đá bóng”

Tú Phạm (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 06/09/2019 20:19 PM (GMT+7)
“Những người chê Công Phượng chứng tỏ không biết đá bóng”; Ramos bị phạt vì ăn mừng khó hiểu; Ký điều khoản đặc biệt, Messi được tự do rời Barcelona; Diego Maradona trở lại ghế huấn luyện; Ronaldo lại lập kỷ lục siêu khủng; Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia đến xin lỗi ĐT Malaysia.
Bình luận 0

“Những người chê Công Phượng chứng tỏ không biết đá bóng”

img

Công Phượng sút trượt. Ảnh: Sport5

Cựu tuyển thủ Việt Nam Đặng Phương Nam đã bảo vệ Công Phượng sau khi tiền đạo xứ Nghệ bị chỉ trích vì đá hụt bóng ở trận hòa 0-0 giữa Thái Lan và Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2022.

"1. Người nào lấy hình ảnh này rồi chê bai Công Phượng thì chứng tỏ người ấy chưa bao giờ đá bóng.

2. Trời mưa sân trơn, Công Phượng rất quyết tâm trong đường bóng ấy. Vì quyết tâm nên cậu ấy hơi vội, chân trụ chạm nhẹ vào bóng khiến cú duỗi mu sau đó không đúng tâm bóng. Cú sút đó trở nên vô duyên và Công Phượng lại trở thành tâm điểm của nhiều sự chỉ trích.. Nhưng nếu ko có cú chạm nhẹ của chân trụ trước đó, nếu cú duỗi mu hết lực ấy lái bóng về phía góc xa thì sao?

3. Nhìn nhận công bằng hơn, hãy nhìn vào thế trận và những tình huống tấn công của ĐT Việt Nam ở hiệp 2 so với hiệp 1 thì bao nhiêu tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra và Công Phượng tham gia bao nhiêu tình huống? Ngoài đường chuyền chính xác của Văn Toàn; tình huống bật nhả để Văn Thanh băng lên sút, giữ bóng, xoay nhả cho Hùng Dũng sút.

4. Quan trọng, Công Phượng giữ được bóng trong những tình huống cần giữ, kết nối được với đồng đội và đóng góp vào lối chơi chung.. Ngay cả việc cậu ấy quyết tâm và đưa ra quyết định sút trong tình huống sút "hụt" cũng là tiến bộ thay vì tiếp tục cắm mặt rê dắt..

Thế nên, xem bóng đá cũng nên xem kỹ hơn. Xem sâu hơn, và thậm chí là thỉnh thoảng cũng nên ra sân đá quả bóng xem nó khó nhưng cũng thú vị như thế nào???.", cựu tuyển thủ Việt Nam phân tích trên trang cá nhân của mình.

Ramos bị phạt vì ăn mừng khó hiểu

img

Ramos ăn mừng kiểu đeo kính

Sergio Ramos đã bị trọng tài Deniz Aytekin phạt thẻ vàng vì ăn mừng kiểu đeo kính sau khi đá thành công quả 11m, ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Tây Ban Nha ở trận thắng Romania với tỷ số 2-1 thuộc vòng loại Euro 2020. Sau trận, Ramos giải thích rằng đây là pha ăn mừng trung vệ này dành tặng cho cháu trai của anh vì cậu bé vừa phải đeo kính do bị cận thị.

Ký điều khoản đặc biệt, Messi được tự do rời Barcelona

img

Messi kí điều khoản đặc biệt với Barcelona

Tờ El Pais tiết lộ, ở lần gia hạn gần nhất với Barcelona vào năm 2017 (hợp đồng có thời hạn đến 2021), Messi đã ký điều khoản cho phép thủ quân ĐT Argentina được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng xứ Catalan sau mỗi mùa giải khi anh bước sang tuổi 32 (Messi vừa bước sang tuổi 32 vào ngày 24/6). Tuy nhiên, Messi chỉ được phép kích hoạt điều khoản này nếu chuyển đến thi đấu cho 1 đội bóng bên ngoài châu Âu.

Diego Maradona trở lại ghế huấn luyện

img

Maradona làm HLV CLB Gimnasia y Esgrima La Plata

CLB Gimnasia y Esgrima La Plata vừa bổ nhiệm “Cậu bé vàng” làm HLV trưởng theo hợp đồng có thời hạn 1 năm (6/2020). Gimnasia y Esgrima La Plata thi đấu khá bết bát ở giải VĐQG Argentina mùa này vì đang đứng bét BXH. Trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng này, Maradona phải nghỉ việc ở CLB Dorados de Sinaloa (Mexico) để phẫu thuật đầu gối.

Ronaldo lại lập kỷ lục siêu khủng

img

Ronaldo lập kỷ lục khủng

Ronaldo vừa được chọn vào danh sách rút gọn 55 cầu thủ cho Đội hình xuất sắc nhất năm 2019 của Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro). Đây là lần thứ 15 liên tiếp ngôi sao người Bồ Đào Nha có tên trong danh sách rút gọn. Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 15 lần liên tiếp lọt vào danh sách rút gọn của FIFPro.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia đến xin lỗi ĐT Malaysia

img

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia (phải)

Ông Imam Nahrawi, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia đã tìm đến khách sạn của ĐT Malaysia để trao văn bản xin lỗi LĐBĐ, BHL và các cầu thủ nước này. Ông Imam Nahrawi có hành động kịp thời này là để xoa dịu cơn thịnh nộ của LĐBĐ Malaysia vì CĐV nước này bị NHM Indonesia tấn công trước, trong và sau trận đấu giữa 2 đội ở sân Bung Karno vào tối qua (5/9).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem