Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn từ chức

Thứ năm, ngày 22/12/2011 07:19 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều nay, 22.12, Thường vụ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ họp lấy ý kiến về lá đơn từ chức của Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn. Ông Tuấn đã nộp lá đơn này sau thất bại của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 26.
Bình luận 0

Trước dư luận đòi hỏi có người đứng ra nhận trách nhiệm và từ chức sau thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn đã quyết định rút lui khỏi chức vụ. Theo thủ tục, lá đơn này được gửi lên Chủ tịch VFF. Sau đó, Chủ tịch sẽ lấy ý kiến thông qua của ban Thường vụ và ra quyết định miễn nhiệm.

img
Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn

Sự việc một nhóm cổ động viên gửi mail, thư đòi lãnh đạo VFF từ chức vì quá thất vọng trước màn thi đấu của U23 Việt Nam tại SEA Games 26, sau đó nhắn tin tới nhiều lãnh đạo ngành thể thao, trong đó có cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ diễn ra ngay trước thềm Đại hội cổ đông VPF. 

Việc ông Trần Quốc Tuấn xin rút khỏi "ghế" Tổng thư ký VFF không có gì ngạc nhiên, bởi ngay sau khi Đại hội đồng cổ đông VPF được tổ chức thành công, thông tin xung quanh việc ông Tuấn sẽ rời khỏi VFF đã được loan ra bên ngoài dù lúc đó chưa một ai đứng ra khẳng định.

Một phần khiến VFF lúng túng trước sự rút lui của ông Tuấn vì ông đang đảm nhiệm vai trò ủy viên, đại diện cho VFF ở nhiều ban của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trong trường hợp mong muốn từ chức được chấp thuận, ông Trần Quốc Tuấn sẽ sẽ trở lại Tổng cục TDTT, nơi ông từng làm việc và được biệt phái sang VFF làm Tổng thư ký. Ông Tuấn khi trở lại Tổng cục sẽ đảm nhiệm chức vụ tương đương Vụ trưởng.

Theo quy định của BCH VFF, chỉ có Chủ tịch VFF mới có quyền miễn nhiễm hay bổ nhiệm người thay thế cho vị trí Tổng thư ký. Bởi thế trong trường hợp đề nghị của ông Tuấn được chấp thuận, Chủ tịch đương nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ phải cân nhắc lựa chọn người xứng đáng thay thế ông Tuấn.

Ông Trần Quốc Tuấn được bầu vào trị trí Tổng thư ký VFF năm 2005 tại Đại hội khóa V và tiếp tục được tái bộ nhiệm ở Đại hội khóa VI năm 2009. Ông từng là Trưởng đoàn ĐTVN dự AFF Cup 2010, Trưởng đoàn U23 Việt Nam dự 3 kỳ SEA Games 24, 25 và 26.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem