Top 11 cầu thủ trẻ đáng chú ý tại VCK U23 châu Á 2020

Thứ tư, ngày 08/01/2020 14:41 PM (GMT+7)
Trước vòng chung kết U23 châu Á 2020, BTV bóng đá Gabriel Tan của FOX Sports Asia đã chọn ra 11 cầu thủ triển vọng đáng chú ý trong ba tuần tới.
Bình luận 0

1) ZHANG YUNING (TRUNG QUỐC)

img

Đối với một cầu thủ có kinh nghiệm chơi ở Eredivisie Hà Lan và thậm chí đã chuyển đến West Brom dù chưng từng ra sân với đội bóng Premier League, sự nghiệp của Zhang Yuning đã không diễn ra như những gì mà người ta có thể kỳ vọng từ chất lượng của anh.

Trở về sân nhà với Bắc Kinh Guoan, cầu thủ 22 tuổi này chỉ ghi được tám bàn thắng ở Super League Trung Quốc trong mùa trước nhưng vận mệnh của anh có thể dễ dàng thay đổi với một màn trình diễn ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

2) SUPHANAT MUEANTA (THÁI LAN)

img

Suphanat Mueanta đã không còn là gương mặt xa lạ sau những kỷ lục mà anh đã phá vỡ ở độ tuổi còn rất trẻ. Anh là cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở Thai League 1 khi mới 15 tuổi và sau đó đã có một màn trình diễn đáng nhớ khi ra sân thi đấu với các đối thủ hơn mình ba tuổi tại Vòng chung kết U19 châu Á năm ngoái.

Ngôi sao Buriram United, người cũng là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử AFC Champions League, sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất tại vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Tuy nhiên, anh sẽ đóng vai trò quan trọng bên cạnh anh trai Supachok Sarachat và đồng đội tại CLB là Supachai Jaided trên hàng công.

3) MOHAMED AL-SHAMSI (UAE)

img

UAE đã may mắn có được hai thủ môn giỏi là Ali Khasif và Khalid Eisa trong gần một thập kỷ qua. Tuy nhiên, khi cả hai đều đã bước sang tuổi 30, hy vọng sẽ được đặt vào thế hệ kế tiếp và họ có một ứng cử viên xuất sắc là Mohamed Al-Shamsi.

Sự hiện diện của Ali và Khalid có nghĩa là anh chưa có cơ hội thể hiện tài năng ở ĐTQG, tuy nhiên, chân sút của Al Wahda có nhiều kinh nghiệm ở cấp CLB và được cho là thủ môn xuất sắc nhất tại ASIAD 2018, nơi UAE đã giành HCĐ.

4) DAIKI HASHIOKA (NHẬT BẢN)

img

Daiki Hashioka là gương mặt thú vị đối của Nhật Bản nếu xét đến việc anh chưa từng ra sân ở các giải đấu trẻ thời gian gần đây. Tuy nhiên, anh vẫn là một cái tên hứa hẹn trong năm 2019.

Là một phần của đội hình Urawa Red Diamonds đã tiến vào trận chung kết AFC Champions League, những pha băng xuống từ phía cánh phải của Hashioka đã trở thành thương hiệu của đội bóng và anh đã kết thúc năm vừa qua bằng hai lần ra sân cho Samurai Blue khi chỉ mới 20 tuổi.

5) ABDULRAHMAN GHAREEB (Ả RẬP XÊ-ÚT)

img

Những ngôi sao đang lên của bóng đá Ả Rập Xê-út trong thời gian gần đây phần lớn đến từ đội hình đã lên ngôi tại Vòng chung kết U19 châu Á 2018 và những người như Firas Al-Buraikan, Khalid Al-Ghannam và Firas Tombakti đều sẽ có cơ hội tỏa sáng nhiều hơn tại Vòng chung kết U23 châu Á.

Tuy nhiên, chính Abdulrahman Ghareeb mới là người đang giữ tư cách cầu thủ quan trọng nhất của họ tại giải đấu khi anh đã được tiếp xúc với bóng đá cấp cao ở cả CLB Al Ahli và ĐTQG Ả Rập Xê-út. Anh cũng đã thể hiện được khả năng mang đến những khoảnh khắc kỳ diệu trong trận tranh ba-tư.

6) ABDELRAHMAN MOUSTAFA (QATAR)

img

Đây sẽ là Vòng chung kết U23 châu Á thứ hai của Abdelrahman Moustafa bắt đầu, người từng là một phần của đội hình đã về thứ ba sau khi đánh bại Hàn Quốc trong trận play-off vào năm 2018.

Qatar thực sự đã bay cao ở đấu trường lục địa trong những năm qua. Tuy nhiên, giờ đây họ sẽ phải tập trung vào việc thúc đẩy thế hệ tiếp theo gồm Akram Afifs và Almoez Alis – cùng với Abdelrahman, một trong những tài năng sáng giá nhất sẽ ra sân ở Thái Lan trong ba tuần tới

7) BOBIR ABDIXOLIKOV (UZBEKISTAN)

img

Uzbekistan đã giành chức vô địch không tưởng tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018 và các cầu thủ trẻ như Odiljon Xamrobekov và Zabikhillo Urinboev ngay lập tức trở thành những chân sút triển vọng trong tương lai.

Một số ít cầu thủ của đội hình năm đó vẫn đủ điều kiện tham dự giải đấu năm nay. Tuy nhiên, người tạo nên nhiều sự tò mò nhất được cho là Bobir Abdixolikov, chân sút có khả năng lấp đầy khoảng trống của Xamrobekov trong vai trò nhạc công của Uzbekistan.

8) ALLAHYAR SAYYADMANESH (IRAN)

img

Chỉ mới 18 tuổi nhưng Allahyar Sayyadmanesh sẽ đối đầu với các đối thủ lớn hơn mình 5 tuổi tại giải đấu sắp tới. Dẫu vậy, điều đó cũng sẽ không làm nản chí tiền đạo này – người hiện đang khoác áo gã khổng lồ Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ dù đang được cho mượn ở Istanbulspor.

Sayyadmanesh chỉ mới ra sân trong 15 trận sau khi Fenerbahce bị thuyết phục bỏ ra 850.000 đô la để mang anh về. Anh cũng đã làm nên lịch sử vào tháng 6 năm ngoái khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử ĐTQG Iran ở trận ra mắt sau khi anh vào sân thay người và góp công vào chiến thắng 5-0 trước Syria.

9) JEONG WOO-YEONG (HÀN QUỐC)

img

Nhiều người vẫn đang tò mò về khả năng của Jeong Woo-yeong khi anh ra sân trong đội hình trẻ của gã khổng lồ người Đức, Bayern Munich, và thậm chí anh đã có hai màn chào sân tại Bundesliga và UEFA Champions League.

Mùa hè năm ngoái, Jeong đãquyết định gia nhập Freiburg ở Bundesliga. Tuy nhiên, Bayern vẫn giữ lại lựa chọn mua đứt anh, và với sự vắng mặt của ngôi sao Valencia, Lee Kang-in – anh là cầu thủ duy nhất chơi ở châu Âu trong đội hình của Hàn Quốc.

10) HÀ ĐỨC CHINH (VIỆT NAM)

img

Nếu xét đến sự trỗi dậy trong làng túc cầu châu Á, Nguyễn Quang Hải chắc chắn sẽ là cầu thủ Việt Nam được theo dõi nhiều nhất. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn còn rất nhiều tài năng đáng chú ý khác.

Khả năng Việt Nam lặp lại thành tích năm 2018 – nơi họ lọt vào trận chung kết – có thể phụ thuộc vào hàng công của họ và đội hình đó sẽ được dẫn dắt bởi Hà Đức Chinh, cầu thủ 22 tuổi giàu thể lực, người vừa mới trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại kỳ SEA Games vừa qua.

11) JACOB ITALIANO (Australia)

img

Bên cạnh rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm cấp CLB, Australia còn tham dự vòng chung kết U23 châu Á với một số cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, những người được dự đoán sẽ dẫn đầu tại Thái Lan.

Một trong những lựa chọn thú vị là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình 23 người của Graham Arnold – Jacob Italiano, người đã bùng nổ ở mùa giải trước khi Perth Glory lên ngôi vô địch A-League và anh đã chuyển đến CLB Borussia Monchengladbach của Bundesliga ở tuổi 18.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem