Top 5 chân kiến tạo hàng đầu châu Âu 2019/20: La Liga vắng bóng

Chủ nhật, ngày 22/03/2020 05:10 AM (GMT+7)
Điểm qua 5 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất mùa giải 2019/20 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, điều đáng chú ý là không có một cái tên nào đến từ La Liga.
Bình luận 0

1. Trent Alexander-Arnold (Liverpool, 12 kiến tạo)

img

Alexander-Arnold

Hậu vệ cánh phải của ​Liverpool đang là cầu thủ phòng ngự có số pha kiến tạo nhiều nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu lúc này. Trong sơ đồ của Jurgen Klopp, Trent Alexander-Arnold thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Ngoài 12 lần kiến tạo ra, anh cũng đóng góp cho The Kop 2 bàn thắng trong mùa này và chúng đều được ghi ở Ngoại hạng Anh.

2. Angel Di Maria (Paris Saint-Germain, 14 kiến tạo)

img

Di Maria

Ligue 1 có lẽ là giải đấu "dễ chơi" với những cầu thủ có kỹ năng tấn công hàng đầu như Angel Di Maria. Bên cạnh đó, PSG là đội bóng có dàn cầu thủ đồng đều. Chơi bên cạnh cầu thủ người Argentina có hàng loạt những chân sút thượng thặng như Mauro Icardi, Edinson Cavani và Kylian Mbappe. Di Maria thường xuyên được ăn mừng bàn thắng cùng với các đồng đội và chính anh là người tạo ra những cơ hội ghi bàn.

3. Jadon Sancho (Borussia Dortmund, 15 kiến tạo)

img

Jadon Sancho

Ngôi sao trẻ người Anh, Jadon Sancho, đang được săn đón bởi nhiều CLB hàng đầu như M.U, Man City... Mùa này, anh chơi 23 trận cho đội chủ sân Signal Iduna Park nhưng lại thực hiện đến 15 pha kiến tạo. Với một cầu thủ mới 19 tuổi như Sancho đó là một điều không tưởng.

4. Thomas Muller (Bayern Munich, 15 kiến tạo)

img

Thomas Muller

Khá bất ngờ khi Thomas Muller đứng thứ hai trong danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu châu Âu lúc này. Dưới thời HLV Hansi Flick, Muller chơi khởi sắc hơn rất nhiều bởi nếu nhìn lại 10 vòng đấu đầu tiên của Bundesliga, phong độ của cầu thủ người Đức rất tệ với chỉ 4 pha kiến tạo. Tuy nhiên, anh dần hồi sinh nửa sau của mùa giải và liên tục "mớm" bóng cho các tiền đạo của Bayern Munich ghi bàn.

5. Kevin de Bruyne (Man City, 16 kiến tạo)

img

De Bruyne

Có lẽ, Kevin de Bruyne là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới hiện tại. Vai trò của anh ở ​Man City cũng như đội tuyển quốc gia được khẳng định rất rõ qua những pha kiến tạo. Mùa này, KDB thực hiện được 16 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Trung bình mỗi 90 phút anh có 0,67 pha kiến tạo và cũng ngần ấy thời gian anh đóng góp 0,33 bàn thắng cho The Citizens.

Hà Huy (90mins)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem