Top 5 thủ môn đáng xem nhất tại V.League 2020: Họ gồm những ai?

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 15/03/2020 16:10 PM (GMT+7)
Mùa giải 2020 đã chính thức khởi tranh, chắc chắn sẽ có những sự cạnh tranh thú vị ở vị trí người gác đền. Sau đây, hãy cùng điểm danh 5 gương mặt thủ môn đáng xem nhất tại V.League 2020.
Bình luận 0

1. Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội)

Mùa giải 2019, người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến một mùa giải thành công của thủ thành người Nghệ An này. Có lẽ không cần bàn quá nhiều về phong độ và sự thi đấu ổn định của thủ môn này. Chính anh đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành suất bắt chính với thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng. Để rồi khi mùa giải kết thúc, chàng thủ môn người hùng Thường Châu một thời đã phải đi tìm bến đỗ mới.

img

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Văn Công luôn là lựa chọn số 1 ở vị trí người gác đền cho CLB Hà Nội. Phong độ ổn định, thi đấu chắc chắn của thủ môn người Nghệ An này đã góp công lớn vào thành tích dẫn đầu nền bóng đá quốc nội của Hà Nội FC.

Với phong độ hết sức ổn định, Văn Công chắc chắn vẫn là lựa chọn số 1 của CLB Hà Nội ở vị trí thủ môn tại V.League 2020. Thủ môn người Nghệ An này chắc chắn sẽ cố gắng để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo cùng cộng sự.

2. Nguyễn Thanh Thắng (CLB TP.HCM)

Ở CLB đương kim Á quân V.League, sự cạnh tranh suất bắt chính chắc chắn rất thú vị. Bởi lẽ, trước thềm mùa giải 2020, họ đã có bản hợp đồng khá ồn ào với thủ môn quốc dân Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, khi được trao cơ hội bắt chính, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thể hiện ra những sai sót sơ đẳng. Do đó, Thanh Thắng chắc vẫn là lựa chọn số 1 ở vị trí thủ thành của đội bóng Thành phố mang tên Bác.

img

Một chi tiết đáng chú ý ở đây, Bùi Tiến Dũng đã từng dự bị cho thủ môn Thanh Thắng ở Thanh Hóa một thời gian sau chiến tích Thường Châu. Tại giải đấu đó, Bùi Tiến Dũng thể hiện rất tốt. Thế nhưng sau giải đấu đó là một vết trượt dài trong sự nghiệp của thủ thành người Thanh Hóa. Sau những sai lầm liên tiếp từ U23 Việt Nam đến trận đấu với Hougang United tại AFC Cup của TP.HCM, Tiến Dũng gần như đã tự đánh mất vị trí của mình ở CLB mới.

Dù sở hữu chiều cao khá hạn chế 1m72,  Thanh Thắng vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy của nhà đương kim á quân V.League nhờ vào những tình huống phản xạ xuất thần của mình. Trong mùa giải mới, Thanh Thắng nhiều khả năng sẽ tiếp tục để cho Bùi Tiến Dũng có một mùa giải trên ghế dự bị.

3. Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel)

Nhiều mùa giải qua, Nguyên Mạnh được giới mộ điệu đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất Việt Nam. Anh luôn thể hiện xuất sắc trong màu áo CLB SLNA lẫn các cấp đội đội tuyển.

img

Mùa giải 2019, anh có màn trở lại hết sức xuất sắc sau thời gian dưỡng thương. Đó là mùa giải cuối cùng anh gắn bó với đội bóng giàu truyền thống bên bờ dòng Lam.

Mùa giải 2020, thủ thành Nguyên Mạnh đã về đầu quân cho đội bóng nhà binh Viettel. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Nguyên Mạnh được kỳ vọng sẽ trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ của Viettel và giúp CLB này thực hiện được tham vọng của mình tại V.League.

4. Trần Bửu Ngọc (CLB HAGL)

Những mùa giải gần đây, vị trí gác đền luôn là điểm yếu lớn của đội bóng phố Núi. Thấy rõ được điểm yếu này, ban lãnh đội HAGL đã quyết tâm cao đưa về đội bóng một thủ môn chất lượng trước mùa giải mới.

img

Những thủ môn tên tuổi được đồn đoán là sẽ cập bến đội bóng Phố Núi. Đó là Nguyễn Tuấn Mạnh, Trần Nguyên Mạnh, Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, tất cả những thương vụ này đều khó lòng hoàn tất. Cuối cùng, Trần Bửu Ngọc là cái tên bén duyên với HAGL.

Thủ môn này vốn dĩ không phải quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước khi đầu quân cho đội bóng phố núi, anh từng khoác áo TĐCS Đồng Tháp, The Vissai Ninh Bình, Cần Thơ, FLC Thanh Hóa, Phù Đổng. Với lợi thế là chiều cao lý tưởng (1m92) được kỳ vọng sẽ khắc phục điểm yếu của Hoàng Anh Gia Lai.

5. Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng)

Anh là thủ môn từng dự bị cho Bùi Tiến Dũng ở  VCK U23 Châu Á 2020. Giờ đây, anh lại được giới mộ điệu đánh giá cao về chuyên môn trước thềm mùa giải mới. Tên tuổi của thủ thành Văn Toản vang xa từ SEA Games 30 năm ngoái. Giải đấu mà anh được trao cơ hội bắt chính và góp công vào thành tích giành HCV SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

img

Trong một mùa giải biến động của bóng đá Hải Phòng, thủ môn 21 tuổi của U23 Việt Nam với điểm mạnh là phản xạ và những tình huống ra vào hợp lí được đánh giả sẽ là điểm tự đáng tin cậy của CLB Hải Phòng trong mùa giải V.League 2020. Văn Toản chắc chắn sẽ cố gắng rất nhiều vì một vị trí trong thành phần đội hình U23 cũng như ĐT Việt Nam trong tương lai.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem