Tottenham - Chelsea: Trận đấu của nỗi oán hận "ngút trời"

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 10:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu thông tỏ ngoại ngữ và biết chút tiếng Việt thì các CĐV và các cầu thủ cũng như HLV của Tottenham sẽ cùng cất tiếng ngâm bài ca dao của Việt Nam “Thù này tao nhớ còn lâu – Trồng măng thành gậy, gặp đâu đánh què” trên sân nhà trong trận debry đáng nhớ...
Bình luận 0

Tâm điểm của Ngoại hạng Anh đêm mai chính là trận debry thành London giữa Tottenham với Chelsea. Không cần phải bàn cãi, từ HLV, cầu thủ và cả các CĐV Tottenham đều mang trong mình nỗi oán hận "ngút trời" với đoàn quân của HLV Di Matteo.

Thầy máu

Người ta cứ gọi Boas là “Mourinho đệ nhị” nhưng đó chưa thực sự chính xác. Là người phương Đông thì nên coi HLV này là “Mourinho Nhị thế” sẽ chuẩn xác hơn. Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa, oai danh lừng lẫy nhưng đến đời sau, dưới thời của Tần Nhị thế (Hồ Hợi) thì nước Tần bị diệt, bản thân Tần Nhị thế cũng bị “trảm”… Số phận của Boas tại Chelsea cũng chẳng khác chi Tần Nhị thế.

img
Di Matteo sẽ nhận trận “đòn thù” từ Boas

Đang là HLV đương kim vô địch Europa League với Porto khi sang với Chelsea (đầu mùa bóng 2011 - 2012), Boas dâng tràn bao niềm hy vọng: Vô địch Ngoại hạng Anh – Tại sao không? Vô địch Champions league – Tại sao không?

Biết đâu vài năm sau, Boas sẽ vượt Mourinho cả về danh tiếng lẫn danh hiệu… Giữa lúc “Đời đang lên hương rực rỡ” thì HLV trẻ tuổi, tài cao ôm đầy hoài bão này bỗng bị ông chủ Abramovich “quẳng” khỏi sân Stamford Bridge như một nắm giẻ rách (và cuối mùa đó Chelsea lại đoạt cúp Champions League mới càng đau chứ).

Khi đang bơ vơ trên mảnh đất London sương mù lạnh giá thì may mắn làm sao, Tottenham đã giang rộng vòng tay đón vị HLV "khốn khổ" này về. Vừa về CLB mới, Boas đã thể hiện ngay được tài năng khi đưa Tottenham về đích với vị trí thứ 4 giải Ngoại hạng Anh.

Ngoài nỗi oán hận thì động cơ chiến đấu để “đè bẹp” Chelsea của Boas còn là sự tri ân với đội bóng đã cưu mang mình trong lúc khốn khổ. Với HLV trẻ tuổi này, trận đấu tâm điểm vòng đấu này sẽ thật sự là một trận chung kết của danh dự và lòng tự trọng.

img
Cầu thủ và HLV Tottenham rất đoàn kết và quyết tâm đè bẹp Chelsea

Trò hăng – CĐV “nhiệt”

Sau giai đoạn khởi đầu có phần trục trặc, Boas đã bắt đầu đặt dấu ấn của mình tại White Hart Lane. 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh đã giúp Tottenham áp sát nhóm đua tranh cho ngôi vô địch. Trong đó đáng kể nhất chính là chiến thắng (3 – 2) ấn tượng trước MU ngay tại Old Trafford, phá dớp 23 năm không thắng trước MU. Khi đã chiến thắng Quỷ đỏ thành Man trên chính sào huyệt của họ thì không một đội bóng nào ở giải Ngoại hạng có thể khiến Tottenham run sợ nữa.

Khi Chelsea cầm chiếc cúp vô địch Champions League năm nay thì mọi thứ tại White Hart Lane sụp đổ tan tành. Trước lúc đó với vị trí thứ 4 giải Ngoại hạng, Tottenham tràn đầy cơ hội tham dự giải đấu danh giá này. Nhưng cơ hội được tham dự Champions League đã biến mất và kẻ soán vị trí chính là gã hàng xóm đáng gét Chelsea đương kim vô địch Champions League và đứng thứ 5 giải Ngoại hạng.

Khỏi phải nói cũng biết các cầu thủ của Tottenham “cay cú” đến mức nào? Không cần thăm dò ý kiến cũng biết các CĐV sân White Hart Lane “uất” ra sao? Các cầu thủ thì mất cơ man nào là tiền, là cơ hội tăng cường danh tiếng.

Còn mấy ông CĐV bụng phệ thành London thì mất cơ hội trốn nhà đi nốc bia, chơi bời, hò hét khắp châu Âu. Uất hận ngút trời là không khí sẽ bao trùm sân White Hart Lane khi Chelsea đến đây làm khách.

Nếu thông tỏ ngoại ngữ và biết chút tiếng Việt thì các CĐV và các cầu thủ cũng như HLV của Tottenham sẽ cùng cất tiếng ngâm bài ca dao của Việt Nam “Thù này tao nhớ còn lâu – Trồng măng thành gậy, gặp đâu đánh què” trên sân nhà trong trận debry đáng nhớ. Lúc ấy thì Chelsea ơi! Hãy run rẩy đi là vừa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem