Tottenham tức tưởi chia tay Europa League

Thứ sáu, ngày 12/04/2013 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt – Xuất sắc cầm hòa đội chủ nhà Basel với tỷ số 2-2 sau 120 phút thi đấu, song Tottenham vẫn phải ngậm ngùi chia tay đấu trường Europa League sau khi để thua 1-4 trên loạt đá luân lưu cân não.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Basel: Yann Sommer; Philipp Degen, Fabian Schar, Aleksandar Dragovic, Park Joo-Ho; Mohamed El-Nenny, Fabian Frei, Serey Die, Mohamed Salah, Valentin Stocker, Marco Streller.

Tottenham: Brad Friedel; Kyle Walker, Michael Dawson, Jan Vertonghen, Kyle Naughton; Mousa Dembele, Scott Parker; Lewis Holtby, Clint Dempsey, Gylfi Sigurdsson; Emmanuel Adebayor.

Với việc thiếu vắng một số trụ cột như Gareth Bale, Aaron Lennon hay Jermain Defoe, hàng công Tottenham đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội chủ nhà Basel.

Mặc dù thi đấu khá bế tắc, song Tottenham đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 23. Nhận đường chọc khe từ giữa sân của Vertonghen (5-Tottenham), Dempsey (2) thoát xuống nhận bóng và vượt qua thủ thành Sommer (1-Basel) rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tuy nhiên, đúng 4 phút sau, Streller (9-Basel) thực hiện đường chuyền ngang thuận lợi cho Salah (22) dẫn bóng tới sát vòng cấm trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần hạ gục thủ thành Friedel (24-Tottenham), quân bình tỷ số 1-1 cho đội chủ sân St Jakob-Park.

Sau khi có được bàn gỡ hòa, Basel tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự, phản công. Trong khi đó, đội bóng thành London vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành của thủ môn Sommer (1-Basel).

Sang hiệp hai, Basel đã bất ngờ tăng tốc và liên tục đặt khung thành Tottenham trong tình trạng báo động. Phút 49, Schar (16-Basel) có đường chuyền vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Frei (20) bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ môn Friedel (24-Tottenham) phải đẩy bóng ra và Dragovic (6-Basel) đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-1 cho Basel.

Không còn gì để mất, Tottenham đã buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 82, Huddlestone (6-Tottenham) có đường chuyền dài vượt tuyến cho Dempsey (2) thoát xuống phá bẫy việt vị rồi khống chế bóng bằng ngực và tung ra cú dứt điểm bằng mu chính diện chân trái hạ gục thủ thành Sommer (1-Basel).

Bàn gỡ của Dempsey đã giúp các cầu thủ Tottenham thi đấu rất hưng phấn. Tuy nhiên, đúng vào phút 90, The Spurs chỉ còn thi đấu với 10 người khi Vertonghen (5) phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Streller (9-Basel).

Do 90 phút thi đấu chính thức kết thúc với tỷ số hòa 2-2 (tỷ số trận lượt đi tại White Hart Lane cũng là 2-2) nên cả hai đội đã phải bước vào hiệp phụ. Nhờ lợi thế hơn người, Basel đã liên tục dồn ép Tottenham trong cả hai hiệp phụ nhưng họ vẫn không thể đưa được bóng vào lưới thủ môn Friedel (24-Tottenham) nên đôi bên đã phải bước vào loạt đá penalty cân não để phân định thắng thua.

Trên chấm đá luân lưu, Basel đã xuất sắc đánh bại Tottenham với tỷ số 4-1. Với chiến thắng nghẹt thở trên “loạt đấu súng”, đại diện của Bỉ đã chính thức giành vé tham dự vòng bán kết Europa League mùa này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem