Trận Đức - Hà Lan bất ngờ bị hủy vì nghi có đặt bom

Đông Hưng (theo Mirror) Thứ tư, ngày 18/11/2015 07:48 AM (GMT+7)
2 giờ trước khi trận đấu giao hữu giữa Đức và Hà Lan diễn ra, cảnh sát đã phong tỏa sân HDI Arena và yêu cầu hủy bỏ trận đấu vì xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng về một vụ đánh bom.
Bình luận 0

Dự kiến thì trận giao hữu giữa Đức - Hà Lan sẽ diễn ra tại sân HDI Arena (Hannover) vào 2h45 rạng sáng nay. Thế nhưng vào khoảng 0h40, cảnh sát đã có mặt để phong tỏa SVĐ này, đồng thời yêu cầu Ban tổ chức hủy bỏ trận đấu vì xuất hiện dấu hiệu rõ ràng về một vụ đánh bom.

Trả lời trên kênh truyền hình ARD, cảnh sát trưởng thành phố Hanover, Volker Kluwe, xác nhận cảnh sát đã tìm thấy “dấu hiệu rõ ràng” về một vụ đánh bom khủng bố ngay trên sân HDI Arena. Lực lượng an ninh nhanh chóng phải triển khai kế hoạch phòng chống khủng bố quanh khu vực.

img

Cảnh sát phong tỏa sân HDI Arena.

"Chúng tôi cân nhắc tin tình báo một cách nghiêm túc rằng có người cài đặt thiết bị gây nổ trong SVĐ. Đó là lý do chúng tôi buộc phải yêu cầu Ban tổ chức hủy trận đấu giao hữu giữa Đức và Hà Lan", ông Volker Kluwe nói với đài NDR.

Tuy nhiên, theo lời Bộ trưởng bộ nội vụ Boris Pistorius, cuộc kiểm tra sân không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của chất nổ. Dù vậy, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu CĐV về nhà và không tụ tập đám đông ngoài sân. ĐT Đức đã đăng tải thông tin trận đấu bị hủy lên Twitter và cho biết họ được cảnh sát hộ tống tới nơi an toàn. Ngoài ra, hai vị bộ trưởng trong chính phủ Hà Lan dự kiến đến sân theo dõi trận giao hữu cũng được hộ tống trở về nhà an toàn. Đó là Bộ trưởng bộ Quốc phòng Jeanine Hennes cùng Bộ trưởng bộ Y tế và Thể thao Edith Schippers.

Ban đầu, các thành viên ĐT Đức không muốn tham dự trận giao hữu với Hà Lan sau khi có mặt trong đêm kinh hoàng tại Paris. Ngày hôm đó, sau những vụ tấn công khủng bố liên hoàn khiến ít nhất 129 người thiệt mạng, toàn bộ các thành viên ĐT Đức đã phải qua đêm ngay tại sân Stade de France để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi tinh thần đoàn kết chống khủng bố lên cao kèm theo những lời động viên từ nhiều phía, các nhà ĐKVĐ thế giới đã quyết định ra sân thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem