"Trận thắng Jordan là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam"

Minh Tú Thứ hai, ngày 21/01/2019 06:40 AM (GMT+7)
BLV, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần nhận định, trận thắng Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.
Bình luận 0

Chơi không thực sự tốt trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã để Jordan chọc thủng lưới bằng cú đá phạt hiểm hóc của Abdel-Rahman ở phút 39. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã lột xác ở hiệp 2.

img

ĐT Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan để tiến vào tứ kết Asian Cup. Ảnh: Zing.vn

Liên tục dồn ép Jordan, ngay phút 51 các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á đã có bàn thắng san bằng cách biệt nhờ công của Công Phượng. Sau bàn gỡ hòa 1-1, ĐT Việt Nam đã tạo ra sức ép cực lớn, chơi vượt trội Jordan. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cầm bóng (58 so với 42%) và sút bóng (18 so với 8) nhiều hơn đối thủ nhưng không thể ghi thêm bàn thắng buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Cùng đá thận trọng nên không đội nào ghi được bàn thắng trong 2 hiệp phụ khiến 2 đội phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu. Ở loạt đá penalty cân não, ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Jordan với tỷ số 4-2 chung cuộc qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 một cách xứng đáng.

Bình luận trên VTV, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần đã hết lời khen ngợi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đồng thời khẳng định, chiến tích trước Jordan là “đỉnh cao của bóng đá Việt Nam”.

img

BLV Phạm Như Thuần

“Trước trận, chúng ta đã gặp bất lợi rất lớn về thể lực vì phải cày ải liên tiếp ở 3 trận vòng bảng đặc biệt sau màn ‘tra tấn’ về thể lực trước Iraq và Iran. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc vượt qua thử thách thể lực cực lớn này.

Đã lâu lắm rồi chúng ta mới thấy ĐT Việt Nam chơi hay đến thế. Đây là một trận đấu cực hay của ĐT Việt Nam cả về thể lực, ý chí lẫn chuyên môn. Đây là trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam”, Phạm Như Thuần bình luận.

Xuất sắc vượt qua Jordan, ở tứ kết ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu vòng 1/8 giữa Nhật Bản và Saudi Arabia. Trận tứ kết của các nhà ĐKVĐ Đông Nam Á diễn ra vào 20h00 ngày 24.1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem