Trên bến Ninh Kiều, các cua-rơ luận... AFF Cup

Long Nguyên Thứ tư, ngày 03/12/2014 19:57 PM (GMT+7)
Ngày 2.12, cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt 2014, Cúp Quốc phòng toàn dân” đã chính thức khai mạc với chặng đua dài 180km từ Cà Mau về Cần Thơ. 
Bình luận 0

Về đến Cần Thơ, trò chuyện cùng các cua-rơ, không có gì ngạc nhiên khi chủ đề về cuộc đua được họ bàn luận sôi nổi. Nhưng khi chuyện vào mạch, hoá ra những tay đua xuất sắc này còn khoái cả bóng đá và đương nhiên AFF Cup 2014 là tâm điểm.

Trong đội đua Cần Thơ, Phan Tuấn Vũ là cua-rơ trẻ nhất. Ngoài vấn đề chuyên môn về xe đạp, tay đua sinh năm 1996 này rất đam mê bóng đá. Nói đến AFF Cup 2014, Vũ bình luận hào hứng: “Tôi rất vui khi đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng. Theo tôi, các cầu thủ Thành Lương, Văn Quyết, Phước Tứ và đặc biệt là Công Vinh đã chơi rất xuất sắc. Dường như sau mỗi trận đấu, sự tự tin và sức mạnh của đội tuyển lại tăng lên”. Thậm chí, Vũ còn khẳng định, việc HLV Miura chú trọng rèn thể lực cho các cầu thủ sẽ là yếu tố quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam hiện thực hoá khát vọng đoạt chức vô địch AFF Cup 2014.

Ngoài Tuấn Vũ, rất nhiều tay đua khác cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt với ngày hội bóng đá khu vực. Cua-rơ Trịnh Đức Tâm (Hà Nội) nhận định: “Tôi muốn đội tuyển Việt Nam gặp Singapore tại bán kết hơn Malaysia. Singapore có lối chơi đơn giản, không nhiều ý tưởng và thiếu tính đột biến. Trong khi đó, Malaysia là đối thủ rất mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ có thể quyết định thành bại trong khoảnh khắc. Dù vậy, với lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà, tôi vẫn tin đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua khó khăn”. Còn tay đua Trần Thanh Điền (TP.HCM) thì viết kịch bản: “Đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia trong khi Thái Lan cũng sẽ giành phần thắng chung cuộc trước Philippines. Đối đầu với Thái Lan ở chung kết sẽ có ý nghĩa đặc biệt và thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ”.

Tại cuộc đua xe đạp lần này, 2 đội Campuchia và Lào cũng tham gia tranh tài. Cua-rơ Souliyavong Khamviseth (Lào) nhận định: “Đội tuyển bóng đá Lào vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm và kết quả tại vòng bảng, trong đó có thất bại 0-3 trước tuyển Việt Nam đã phản ánh đúng thực lực của các đội. Tôi thấy đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ giỏi và đủ khả năng đăng quang”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem