Tristan Đỗ và 10 Thái kiều phủ tràn ĐTQG Thái Lan

PV (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 07/07/2017 19:10 PM (GMT+7)
ĐTQG Thái Lan đang mạnh lên trông thấy những năm qua nhờ nguồn lực cầu thủ Thái kiều về nước thi đấu và xu hướng này đang tiếp tục dậy sóng. Hãy cùng Goal.com điểm qua 10 cầu thủ Thái kiều đã, đang và sẽ là tương lai của bóng đá Thái Lan.
Bình luận 0

img

1. Hậu vệ cánh Tristan Đỗ: Về nước sau những năm tháng ăn học bóng đá chuyên nghiệp ở Pháp, Tristan Đỗ nhanh chóng trở thành trụ cột nơi hàng thủ của ĐTQG Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak, và còn tiếp tục trong tương lai. Cầu thủ sinh năm 1993 đã vô địch Thai League, giành HCV SEA Games và vô địch AFF Cup 2016.

img

2. Tiền vệ Charyl Chappuis: Về quê mẹ chơi bóng, Charyl Chappuis sở hữu thành tích đầy ấn tượng khi vô địch U17 World Cup cùng U17 Thụy Sĩ. Anh nhanh chóng khẳng định được tài năng và giúp ĐT Thái Lan giành 2 chức vô địch AFF Cup 2014 & 2016.

img

3. Trung vệ Mika Chunuonsee: Từng khoác áo U17 xứ Wales nhưng sau đó trở về Thái Lan chơi bóng, Mika Chunuonsee đã được gọi vào ĐTQG xứ Chùa vàng. Lần gần nhất là ở trận đấu vừa qua gặp UAE tại vòng loại World Cup 2018.

img

4. Hậu vệ cánh Kevin Deeromram: Cựu cầu thủ trẻ Werder Bremen vừa có màn ra mắt ĐTQG Thái Lan ở trận đấu giao hữu với Uzbekistan tháng trước. Anh đang chơi cho CLB Ratchaburi Mitr Phol ở Thai League.

img

5. Trung vệ Manuel Bihr: Cầu thủ đang chơi cho Bangkok United được gọi lên ĐTQG Thái Lan hồi tháng Ba. Anh sinh ra ở Đức và từng chơi cho FC Nurnberg.

img

6. Tiền vệ Gionata Verzura: Cầu thủ 25 tuổi sinh ra ở Thái Lan nhưng có cha mang quốc tịch Italia. Anh hiện đang chơi cho CLB Ubon UMT United ở Thai League và lần đầu được gọi lên ĐTQG Thái Lan hồi tháng Ba.

img

7. Tiền vệ Anthony Ampaipitakwong: Cựu tuyển thủ U17 Mỹ có màn ra mắt ĐTQG Thái Lan từ năm 2013. Anh góp mặt trở lại ở trận đấu giao hữu với Uzbekistan hồi tháng trước.

img

8. Hậu vệ cánh Philip Roller: Tân binh của ĐTQG Thái Lan chuẩn bị tham dự King's Cup 2017 sinh ra ở Đức và từng chơi bóng cho vài CLB hạng dưới nơi đây và Áo như TSV Grunbach hay SC Austria Lustenau. Cầu thủ 23 tuổi đang là thành viên của CLB Ratchaburi Mitr Phol.

img

9. Trung vệ Niran Hansson: Cầu thủ sinh năm 1996 đang được nhắm một suất tương lai cho ĐTQG Thái Lan. Anh từng khoác áo U19 Thụy Điển và hiện là thành viên của CLB BEC Tero Sasana.

img

10. Trung vệ Elias Dolah: Giống như Niran Hansson, Elias Dolah đang rất được ủng hộ lên khoác áo ĐTQG Thái Lan. Cầu thủ cao tới 1m96 này sinh ra ở Thụy Điển và từng chơi cho Lunds BK.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem