Trò cưng HLV Park Hang-seo "làm mưa làm gió" ở vòng 1/8 Cúp QG

Song Minh Chủ nhật, ngày 30/06/2019 21:04 PM (GMT+7)
Chiều tối nay, B.Bình Dương và Hà Nội FC đã dắt tay nhau vào tứ kết Cúp QG 2019 sau khi lần lượt vượt qua 2 đội bóng hạng Nhất là XMF.Tây Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tín hiệu vui khi các tuyển thủ Việt Nam đều thể hiện được phong độ tốt.
Bình luận 0

Vào thời điểm bóng đá Việt Nam đang khan hiếm chân sút giỏi thì phong độ ấn tượng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trong thời gian gần đây trong màu áo B.Bình Dương có thể coi là một tín hiệu đáng mừng đối với HLV Park Hang-seo.

Trên đấu trường AFC Cup, Tiến Linh là người đã ghi bàn thắng quan trọng giúp B.Bình Dương thắng đội khách PSM Makassar (Indonesia) ở trận bán kết lượt đi.

Bàn thắng của Tiến Linh là điểm tựa giúp đội bóng đất Thủ Dầu Một vào chung kết, bất chấp việc để thua Makassar 1-2 ở trận lượt về trên đất Indonesia nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Tối nay, Tiến Linh tiếp tục thể hiện được phong độ tốt khi tiếp XMF.Tây Ninh ở vòng 1/8 Cúp QG 2019.

img

Chân sút Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của B.Bình Dương trước XMF.Tây Ninh chiều nay. Ảnh: Quốc An (bongdaplus)

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, XMF.Tây Ninh đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra một thế trận chắc chắn. 

Về phía B.Bình Dương, với việc để nhiều trụ cột như Anh Đức, Lê Tấn Tài... nghỉ ngơi, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã không chứng minh được sự lấn lướt của một đội bóng V.League so với đối thủ đang chơi hạng Nhất.

Chơi thiếu đường nét, B.Bình Dương chỉ có thể tìm được bàn thắng phút 44 sau một nỗ lực đi bóng cá nhân trước khi dứt điểm chính xác của Tiến Linh.

Sau giờ nghỉ, mọi chuyện hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của B.Bình Dương, đặc biệt khi XMF.Tây Ninh buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ và bị rơi vào "bẫy" phản công.

Phút 61, Sỹ Giáp gia tăng cách biệt cho B.Bình Dương. Đến phút 77, Tuấn Cảnh nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

img

HLV Park Hang-seo có mặt trên khán đài sân Hàng Đẫy theo dõi trận đấu vòng 1/8 Cúp QG 2019 giữa Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Ảnh: Zing

Phút 80, tuyển thủ U23 Việt Nam Hồ Tuấn Tài mới vào sân thay người đã có cơ hội đệm bóng cận thành lập công. Phút 88, Tiến Linh hoàn thành cú đúp ấn định chiến thắng thuyết phục 5-0, giúp B.Bình Dương giành quyền vào tứ kết.

Ở cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 Cúp QG 2019 diễn ra lúc 19 giờ tối nay, Hà Nội FC (đối thủ của B.Bình Dương trong trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á) cũng không mấy khó khăn để vượt qua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đội đang dẫn đầu giải hạng Nhất 2019 sau khi kết thúc lượt đi).

img

Văn Dũng đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Hà Nội FC trong cuộc đọ sức với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tối nay. Ảnh: Zing

Trong 90 phút có sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo và "cánh tay phải" Lee Young-jin trên khán đài sân Hàng Đẫy, các tuyển thủ Việt Nam đang khoác áo Hà Nội FC đều đã chứng minh được năng lực.

Những nhà đương kim vô địch V.League triển khai lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc với vai trò "nhạc trưởng" của Hùng Dũng ở giữa sân.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phút 19, từ quả phạt góc bên cánh trái, Duy Mạnh đánh đầu chiến thuật đưa bóng cho Văn Dũng (số 4 - Hà Nội FC) đánh đầu nối cận thành mở tỷ số.

Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chủ động đẩy cao đội hình gia tăng sức ép. Nhưng khi họ chưa tìm thấy mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng thì phút 51, Hà Nội FC đã có bàn thắng thứ 2.

img

Đức Huy lập cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Hà Nội FC trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đó là tình huống Hùng Dũng xâm nhập vòng cấm rồi chuyền trả ngược ra cho Đức Huy băng lên dứt điểm hiểm hóc lập công.

Khoảng thời gian sau đó, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Hà Nội FC. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ra bế tắc và ở một số thời điểm đã không giữ được bình tĩnh với những pha vào bóng quyết liệt thái quá.

Phút 86, Đức Huy cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm hoàn thành cú đúp cho riêng mình, nâng tỷ số lên 3-0 cho Hà Nội FC.

Những nỗ lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn danh dự do công Tuấn Hải (số 10) với pha đánh đầu cận thành sau đường chuyền hoàn hảo của Hữu Quý bên cánh phải.

Thắng chung cuộc 3-1, Hà Nội FC đã giành quyền vào tứ kết Cúp QG và phía trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn là lịch thi đấu dày đặc ở các V.League, Cúp QG và AFC Cup với tham vọng vượt qua những giới hạn của chính mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem