Trốn thuế, HLV Scolari chuẩn bị ngồi “bóc lịch”

Thứ tư, ngày 14/05/2014 18:21 PM (GMT+7)
Do có hành vi trốn thuế và rửa tiền nên HLV Luiz Felipe Scolari của đội tuyển Brazil đang phải đối mặt với án phạt tù lên tới 17 năm.
Bình luận 0

Trong lúc vòng chung kết World Cup chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khởi tranh, đội chủ nhà Brazil vừa đón nhận hung tin khi HLV Scolari của họ bị cáo buộc có hành vi trốn thuế và rửa tiền.

img
Scolari đang đối mặt với án phạt tù lên tới 17 năm vì tội trốn thuế.

Cụ thể, theo tiết lộ của tờ Folha (Brazil), trong thời gian còn dẫn dắt ĐT Bồ Đào Nha (từ năm 2003-2008), Scolari đã không khai báo số tiền bản quyền hình ảnh mà ông kiếm được lên tới 7,435 triệu euro với cơ quan thuế nước này.

Thay vao đó, Scolari đã “lách luật” bằng cách chuyển tiền qua các công ty con, trước khi đổ dồn vào một tài khoản ở Miami, Mỹ của cậu con trai Leonardo. Đây là cách thức trốn thuế mà rất nhiều ngôi sao trong làng túc cầu đã sử dụng từ trước đến nay.

Tuy nhiên, người xưa có câu “lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát”. Trường hợp đó hoàn toàn đúng với Scolari. Sau khi phối hợp với cơ quan điều tra ở Miami, tòa án Tư Pháp Bồ Đào Nha đã thu thập đầy đủ bằng chứng liên quan tới vụ việc này. Nếu bị kết tội, Big Phil sẽ phải đối mặt với án phạt tù lên tới 17 năm.

Về phần mình, nhà cầm quân 65 tuổi đã lên tiếng phủ nhận thông tin này: “Tôi đã làm tất cả các tờ khai thuế một cách chính xác. Ở tất cả các nước mà tôi đã làm việc, tôi luôn công khai mức thu nhập của mình. Tôi nghĩ, mình không làm bất cứ điều gì sai trái. Nếu có điều gì sai, thì đó không phải là lỗi của tôi”.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem