Trọng Hoàng tỏa sáng, Bình Dương soán ngôi đầu của Hà Nội T&T

Tuệ Minh Chủ nhật, ngày 20/07/2014 19:19 PM (GMT+7)
Chiều 20.7, Bình Dương đã dễ dàng hạ gục đội khách đang xếp cuối bảng là An Giang 3-0. Người tỏa sáng giúp đội bóng đất Thủ Dầu Một đã soán ngôi đầu bảng của Hà Nôi T&T là Trọng Hoàng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn...
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Thủ môn Nguyễn Esele, hậu vệ Văn Hoàn, Đình Luật, Phước Tứ, Đặng Robert; tiền vệ Trọng Hoàng, Văn Bình, Tấn Tài, Anh Đức; tiền đạo Huỳnh Kesley, Abass.

An Giang: Thủ môn Văn Hóa, hậu vệ Phương Duy, Duy An, Tuấn Anh; Thanh Nam; tiền vệ Minh Tùng, Đinh Hoàng Max, Vũ Dương, Ngọc Quốc; tiền đạo Felix, Patiyo

Việc đương kim vô địch Hà Nội T&T bất ngờ để SLNA cầm hòa 1-1 trong chiều 19.7 đã giúp Bình Dương có thêm động lực trước khi bước vào 90 phút tiếp An Giang chiều 20.7. Đơn giản, chỉ cần chiến thắng, đội bóng đất Thủ Dầu Một sẽ vươn lên soán ngôi đầu của đội bóng Thủ đô.

Với ưu thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn hẳn so với đối phương, Bình Dương đã thể hiện khát khao chiến thắng với những pha dồn ép liên tiếp. Tuy nhiên, khi các chân sút đội chủ nhà vẫn chưa thể hiện được bản năng “sát thủ” của mình thì đội khách lại bất ngờ “biếu” không một bàn thắng cho Bình Dương. Phút thứ 8, Duy An ở thế làm chủ hoàn toàn với trái bóng trong vòng cấm đội nhà bất ngờ trượt chân ngã, để Trọng Hoàng (số 9, Bình Dương) dứt điểm cận thành ở tư thế vô cùng thoải mái mở tỷ số.

Thua trước, An Giang nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ.  Nhưng hoặc cú sút phạt hàng rào sát vòng cấm của Đinh Hoàng Max đưa bóng đi vọt xà ngang, hoặc cú dứt điểm bằng đầu khá hiểm hóc của Patiyo bị thủ môn Nguyễn Esele bắt gọn. Khi những nỗ lực tấn công của An Giang không đem lại hiệu quả, phút 18, họ phải nhận bàn thua thứ 2. Từ bên phần sân nhà, Văn Hoàn chuyền lên hợp lý cho Trọng Hoàng bứt phá bên cánh phải rồi chuyền vào “dọn cỗ” cho Abass (số 10, Bình Dương) đá nối nhanh cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 27, HLV Nhan Thiện Nhân đưa chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân vào thế chỗ hậu vệ Duy An để tăng cường sức tấn công cho An Giang. Phút 31, Đinh Hoàng Max chuyền đẹp từ cánh phải vào cho Felix bay người đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Khoảng hơn 10 phút cuối hiệp 1 chứng kiến Bình Dương chơi bóng nhàn nhã như trong một buổi đá tập nhưng vẫn tạo được thêm một số cơ hội nguy hiểm. Và nếu như Tấn Tài, Trọng Hoàng, Huỳnh Kesley chính xác hơn trong những pha dứt điểm của mình, thì cách biệt đã được gia tăng.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công. Trong một thế trận khá vững vàng, HLV Lê Thụy Hải lần lượt đưa ra những sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các chân sút trên hàng công: Tăng Tuấn, Suleiman lần lượt vào sân thế chỗ Anh Đức, Huỳnh Kesley. Bên kia chiến tuyến, An Giang cũng có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Công Thành vào thế chỗ Felix bị đau không thể tiếp tục thi đấu trên hàng công.

Phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, Bình Dương chủ động cầm bóng chắc để đưa trận đấu về đích an toàn, tránh những chấn thương không cần thiết. Tuy nhiên, mỗi khi họ lên bóng phản công thì khung thành An Giang đều bị đặt vào thế báo động. Và thực tế, nếu như hàng thủ An Giang không chơi lăn xả thì có lẽ họ đã phải chịu thua đậm trước những cú dứt điểm liên tiếp của Suleiman, Tăng Tuấn...

Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 90+2 khi Abass chuyền "dọn cỗ" cho Tăng Tuấn nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong tình huống đá vào trong còn khó hơn đá ra ngoài.  Nhưng ngay sau đó, ở phút bù giờ cuối cùng, Abass đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Bình Dương.

Như vậy, sau vòng 21, Bình Dương (42 điểm) đã vươn lên soán ngôi đầu bảng của Hà Nội T&T (41 điểm). Phía trước V.League 2014 còn 3 vòng đấu nữa và quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch đã thuộc về đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem