Trọng tài "bẻ còi" giúp Viettel đá bại B.Bình Dương tại Hàng Đẫy

Chính Minh Thứ sáu, ngày 20/09/2019 21:31 PM (GMT+7)
Sự cố xảy ra ở phút bù giờ cuộc đọ sức giữa chủ nhà Viettel và B.Bình Dương ở vòng 24 V.League 2019 tối nay khi trọng tài Trương Hồng Vũ quyết định "bẻ còi", không công nhận bàn gỡ hòa 2-2 của đội khách đến từ đất Thủ Dầu Một.
Bình luận 0

Trước khi bước vào trận tiếp B.Bình Dương ở vòng 24 V.League 2019 tối nay, tình thế của Viettel FC khá nguy ngập. Họ có 27 điểm/23 trận và chỉ hơn đội đứng áp chót Thanh Hóa 2 điểm.

Nói cách khác, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên phải thắng B.Bình Dương nếu muốn cập bến trụ hạng an toàn.

img

Viettel FC (áo đỏ) đã gặp nhiều khó khăn trong trận tiếp B.Bình Dương ở vòng 24 V.League 2019. Ảnh: I.T

Thực tế trên sân, B.Bình Dương đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Tiến Linh phút 17. Nhưng sang đầu hiệp 2, Viettel đã tìm được bàn gỡ từ chấm phạt đền do công Bruno.

Đó là pha bóng mà trọng tài Trương Hồng Vũ đã khiến các cầu thủ đội khách vô cùng bức xúc bởi cầu thủ hậu vệ đã khép tay, bóng chạm vai trong vòng cấm từ cú đá của Quế Ngọc Hải (Viettel) nhưng vẫn bị bắt lỗi.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 81 khi trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng chớp thời cơ tung móc đẹp mắt cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng khoác áo lính.

Đúng vào phút bù giờ đầu tiên, khi 3 điểm tưởng như đã nằm trong tay Viettel thì sự cố xảy ra.

img

Tình huống Bùi Tiến Dũng bị ngã khi va chạm với Hồ Sỹ Giáp bên phía B.Bình Dương.

Từ một pha va chạm giữa Bùi Tiến Dũng và Hồ Sỹ Giáp (số 27 - B.Bình Dương), Tiến Dũng ngã và tất cả đã khựng lại khi tin rằng Viettel được hưởng quả phạt.

Tuy nhiên, trọng tài chính Trương Hồng Vũ lại ra ký hiệu cho trận đấu tiếp tục. Hồ Tấn Tài (số 4 - B.Bình Dương) nhanh chân triển khai bóng xuống cánh phải cho Hồ Sỹ Giáp bứt tốc trước khi căng ngang vào vòng cấm cho Tiến Linh dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2.

Bàn thắng rõ ràng là hợp lệ nhưng sau đó trọng tài Hồng Vũ đã hội ý với trợ lý 1 Phạm Hoài Tâm và quyết định "bẻ còi" không công nhận bàn gỡ hòa của Tiến Linh.

img

Các cầu thủ B.Bình Dương phản ứng tổ trọng tài "bẻ còi" trên sân Hàng Đẫy giúp Viettel có đủ 3 điểm. Ảnh: Bùi Lượng

Các cầu thủ, ban huấn luyện B.Bình Dương phản ứng vô cùng dữ dội. Trận đấu gián đoạn khoảng 5 phút mới có thể trở lại với cú đá phạt từ giữa sân, vị trí Bùi Tiến Dũng bị phạm lỗi.

Kết thúc trận đấu, Viiettel thắng chung cuộc 2-1 và có 30 điểm/24 trận - con số đủ để trụ hạng trên lý thuyết.

img

Tuyển thủ Việt Nam Bùi Tiến Dũng bày tỏ niềm vui khi ghi bàn quyết định giúp Viettel đá bại B.Bình Dương tối nay. 

Phát biểu sau trận đấu, trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng (Viettel) - người được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận nói về tình huống trọng tài "bẻ còi" cứu Viettel:

"Trong tình huống đó, bản thân tôi cũng như tất cả các cầu thủ khác đều nghĩ tôi bị phạm lỗi và Viettel được hưởng quả phạt là đúng.

Nhưng trọng tài lại cho tình huống tiếp tục. Trên sân có Giám sát trọng tài và họ sẽ có trách nhiệm phân tích đúng-sai về tình huống sau khi xem lại băng hình".

Kết quả cặp đấu diễn ra cùng lúc 19 giờ tối nay, TP.HCM thắng Sài Gòn FC 4-1 đã chắc chắn giành vị trí á quân V.League 2019 với 45 điểm.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh đứng thứ 3 với 35 điểm sau trận hòa Quảng Nam 1-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem