Trọng tài cấp FIFA, Việt Nam thua cả... Lào và Campuchia

Thứ sáu, ngày 07/02/2020 18:10 PM (GMT+7)
Trong danh sách trọng tài đủ điều kiện điều khiển các trận đấu quốc tế năm 2020 mới được FIFA công bố, Việt Nam chỉ có hai trọng tài nam đạt chuẩn.
Bình luận 0

Theo danh sách trọng tài quốc tế năm 2020, Việt Nam có tất cả năm trọng tài cấp FIFA trong đó có ba trọng tài nữ và hai trọng  tài nam. Cụ thể, hai trọng tài nam cấp FIFA chính là ông Hoàng Ngọc Hà và ông Ngô Duy Lân, còn ba trọng tài nữ cấp FIFA chính là các bà Bùi Thị Thu Trang, Công Thị Dung và Lê Thị Lý.

img

Số lượng hai trọng tài nam cấp FIFA của Việt Nam năm 2020 giảm ba người so với năm 2019 và thấp hơn cả hai nước láng giềng là Lào và Campuchia, nơi có nền bóng đá kém phát triển hơn. Cụ  thể, Lào có ba trọng tài nam cấp FIFA 2020 gồm Phongsanit Xaypaseth, Vongkham Souei và Xaiyavongsy Khamsing, còn Campuchia có ba trọng tài cấp FIFA gồm Chi Samdy, Khuon Virak và Lim Bunthoeun.

Nếu so với những nước cùng khu vực con số hai trọng tài nam cấp FIFA của Việt Nam chỉ hơn Timor Leste (1 trọng tài nam cấp FIFA), và ngang với Brunei. Trong khi đó, con số hai của Việt Nam kém xa Thái Lan có tới sáu trọng tài nam cấp FIFA, Malaysia, Indonesia và Singapore cùng có năm trọng tài nam cấp FIFA.

Tại VCK U23 châu Á 2020 tổ chức tại Thái Lan vừa qua, đã không có bất kỳ trọng tài nào từ Việt Nam được AFC phân công làm nhiệm vụ, điều này đã khiến người hâm mộ hết sức bất ngờ.

Trong khi đó, cũng  theo danh sách của FIFA, Việt Nam có tổng cộng bảy trợ lý nam và ba trợ lý nữ đạt chuẩn.

PV (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem