Trọng tài khiến nữ Việt Nam mất chức vô địch vào tay Thái Lan

Đông Hưng Thứ năm, ngày 04/08/2016 21:45 PM (GMT+7)
Một quyết định sai lầm của trọng tài chính ở loạt luân lưu 11m đã khiến ĐT nữ Việt Nam phải chịu trận thua ấm ức trước ĐT nữ Thái Lan ở chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016.
Bình luận 0

Vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 khá dễ dàng trước ĐT nữ Thái Lan. Vậy nên, nhiều NHM hy vọng, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể lặp lại thành tích tương tự khi hai đội đụng nhau ở chung kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016. Thế nhưng mọi thứ đã không diễn ra theo kịch bản như thế.

img

ĐT nữ Việt Nam phải một lần nữa ngậm đắng trước người Thái. Ảnh: IT.

Ngay phút thứ 6, lưới của ĐT nữ Việt Nam đã rung lên. Xuất phát từ pha treo bóng không quá nguy hiểm của đối phương, đội trưởng Chương Thị Kiều đã vô tình thực hiện pha đánh đầu phản lưới nhà, biếu cho đối phương bàn mở tỷ số. Chính bàn thắng này giúp ĐT nữ Thái Lan trong thế bị đánh giá yếu hơn đã chủ động chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu.

Lần lượt những cơ hội ngon ăn mà những Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Minh Nguyệt hay Vũ Thị Nhung... tạo ra, lúc thì đi ra ngoài cầu môn, lúc thì lại bị thủ thành của ĐT nữ Thái Lan hóa giải thành công. Trận đấu càng lúc càng trôi về những phút cuối và khi mà nhiều CĐV bóng đá Việt Nam bắt đầu lo sợ về một thất bại cho thầy trò Mai Đức Chung thì Minh Nguyệt đã lên tiếng đúng lúc.

Phút 85, từ cú sút từ rất xa của Nguyễn Thị Xuyến, bóng đi lập bập khiến thủ thành Boonsing không thể bắt dính. Minh Nguyệt kịp ập vào dứt điểm tung lưới Thái Lan. Bàn thắng giúp ĐT nữ Việt Nam chơi thực sự hưng phấn trong những phút cuối và liên tục hãm thành đối phương. Tuy vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm và 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

30 phút hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi thêm và hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Hai đội đã có những phút kịch tính thực sự. Kết quả cả 5 lượt đá đầu tiên là 3-3 và hai đội phải đá tiếp. Ở lượt đá thứ 6, Rattikan đá ra ngoài, còn cú sút của Nguyễn Thị Liễu đã đưa bóng qua vạch vôi trước khi thủ môn Thái Lan kịp phá ra. Ban đầu, trọng tài chính công nhận bàn thắng, đồng nghĩa ĐT nữ Việt Nam sẽ giành chức vô địch, nhưng sau đó bà này lại quyết định từ chối trong sự thất vọng và cả tức giận của các cô gái áo đỏ.

Hai đội đá luân lưu tiếp. Ở lượt thứ 8, Phương Thảo không thể đánh bại thủ môn nữ Thái Lan, còn Chinwong không mắc sai lầm nào, qua đó giúp đội bóng xứ Chùa tháp có chiến thắng kịch tính 6-5 (chung cuộc 7-6), đồng thời bảo vệ thành công ngôi vô địch. Còn với các cô gái Việt Nam, họ sẽ khó có thể nuốt trôi thất bại này trước người Thái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem