Trọng tài khiến Thanh Hóa thua đau khi đọ sức với Hải Phòng

Song Minh Thứ bảy, ngày 29/06/2019 19:32 PM (GMT+7)
Chiều nay, Thanh Hóa đã tiếp Hải Phòng ở vòng 1/8 Cúp QG 2019. Ngoài những bàn thắng rất đẹp được cầu thủ 2 đội tạo ra trong hiệp 2, điểm nhấn đáng chú ý còn là quyết định rút thẻ đỏ gây tranh cãi của trọng tài Nguyễn Đình Thái.
Bình luận 0

Tình huống diễn ra ở phút 70 của trận đấu khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội khách Hải Phòng. Điều đáng chú ý là tinh thần thi đấu của chủ nhà Thanh Hóa lúc đó đang lên sau bàn gỡ 1-2 do công Gramoz (số 28) phút 62.

Trong một pha tranh bóng với Rimario (số 11 - Thanh Hóa), Lâm Quí (số 16 - Hải Phòng) đã liên tiếp va chạm từ phía sau khiến ngoại binh xứ Thanh bức xúc đẩy ngã Lâm Quí.

img

Ngoại binh chủ lực Rimario (Thanh Hóa) đã phải nhận thẻ đỏ phút 70 sau quyết định quá nặng tay của trọng tài Nguyễn Đình Thái. Ảnh: I.T

Ở góc quan sát của mình, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái cho rằng Rimario đã đánh nguội đối với Lâm Quí và rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của chân sút này.

Sau quyết định quá nặng tay của trọng tài, Rimario đã đứng thẫn thờ trên sân một lúc mới chịu ra ngoài. Pha quay chậm trên truyền hình cũng cho thấy Rimario chủ xô đẩy, cố gắng kiểm soát bóng để đá phạt nhanh chứ không đánh nguội.

Trở lại với diễn biến cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và Hải Phòng chiều nay, do thời tiết quá nóng nên 2 đội đều chơi cầm chừng trong 45 phút đầu tiên.

img

Văn Thắng (phải) là người tạo ra cơ hội đáng chú ý duy nhất trong hiệp 1 trận đấu giữa Thanh Hóa và Hải Phòng ở vòng 1/8 Cúp QG 2019. Ảnh: I.T

Trong hiệp 1 chỉ có duy nhất một tình huống đáng chú ý là pha đánh đầu đi chệch cột dọc của Văn Thắng (số 10-Thanh Hóa).

Sau giờ nghỉ khi trời đã mát hơn mọi chuyện đã diễn ra hoàn toàn ngược lại với diễn biến rất hấp dẫn với nhiều pha "ăn miếng trả miếng".

Trong khi bộ đôi ngoại binh Fagan - Jermie Lynch của Hải Phòng không thể tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn thì bên kia chiến tuyến, tuyển thủ U23 Việt Nam Trọng Hùng (Thanh Hóa) cũng có tình huống đánh đầu đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc phút 51.

Đến phút 53, Jermie (số 11-Hải Phòng) đã thể hiện được bản năng "sát thủ" khi nhận đường chuyền phản công hoàn hảo của đồng đội, thoát xuống đi bóng kỹ thuật qua trung vệ Victor trước khi dứt điểm hạ thủ môn Bá Sơn của đội chủ nhà mở tỷ số.

img

Jermie Lynch là người ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng chung cuộc 2-1 của Hải Phòng trước chủ nhà Thanh Hóa chiều nay. Ảnh: I.T

Chỉ sau đó 6 phút, Hải Phòng có bàn gia tăng cách biệt gắn với tuyệt phẩm bắt vô-lê chéo góc từ ngoài vòng cấm của Hữu Phúc (số 6).

Phải đến phút 62, Thanh Hóa mới tìm được bàn gỡ phút 62 và đó là tất cả những gì họ làm được. Tình huống đáng chú ý cuối cùng đội bóng xứ Thanh tạo ra được xuất hiện ở phút 77 nhưng cú sút của Trọng Hùng lại đưa bóng tìm trúng xà ngang đáng tiếc.

Thua chung cuộc 1-2 trong thế trận phải chơi thiếu người trong hơn 20 phút cuối trận, Thanh Hóa đã phải "nhường" vé đi tiếp vào tứ kết Cúp QG cho Hải Phòng.

Ở cặp đấu vòng 1/8 Cúp QG cùng diễn ra lúc 17 giờ chiều nay, SLNA đã hòa đội khách Quảng Nam 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức.

SLNA vươn lễn dẫn trước 2 bàn do công Tuấn Tài (phút 43), Damir (phút 47). Tuy nhiên, Quảng Nam đã kiên trì gỡ hòa 2-2 với cú đúp của chân sút Hà Minh Tuấn (phút 71, 79').

Bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại, Quảng Nam đã thắng SLNA 9-8 sau 11 loạt đá. Người đá hỏng quả sút quyết định bên phía SLNA là ngoại binh Damir.

Kết quả cặp đấu còn lại của vòng 1/8 diễn ra ngày hôm nay lúc 18 giờ, Sài Gòn FC thắng đội hạng Nhất An Giang 4-2. Người ghi bàn đưa Sài Gòn FC vào tứ kết Cúp QG là Văn Bửu, Quốc Phương, Đình Bảo (cú đúp). Văn Công, Hồng Phước gỡ lại 2 bàn cho đội khách. Ngày mai, vòng 1/8 sẽ khép lại với 2 cặp đấu: Hà Nội FC tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương tiếp XM Fico Tây Ninh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem