Trọng tài Nguyễn Trọng Thư và những “cú phốt” để đời

Thứ ba, ngày 21/02/2017 15:00 PM (GMT+7)
Các quyết định tranh cãi của trọng tài Thư thường được ban trọng tài đánh giá là 'không sai'.
Bình luận 0

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư là con trai của trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi. Là người có chuyên môn tốt, ông Thư cũng dính đến nhiều ồn ào quanh tiếng còi. Vòng 6 V.League ngày 19.2, ông thổi phạt đền ở phút 80 cho đội chủ nhà TP HCM khiến CLB Long An phản đối quyết liệt là sự việc mới nhất.

img

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư (phải). Ảnh: VNE.

Trận Đồng Tháp - Hải Phòng năm 2009

Năm 2009, trọng tài 37 tuổi gặp sóng gió lớn trong trận đấu giữa CLB Đồng Tháp và Hải Phòng tại Cao Lãnh. Khi đó, trọng tài Thư bị cầu thủ chủ nhà và toàn bộ khán giả phản ứng vì từ chối quả 11m “rõ mười mươi” của Đồng Tháp vào phút 95.

Trước đó, trọng tài quê Đà Nẵng có nhiều tiếng còi gây ức chế cho học trò HLV Công Lộc, bỏ qua ít nhất hai tình huống 11m của đội chủ nhà. Hải Phòng “không được phép thua” trong chuyến làm khách tại Cao Lãnh nếu không muốn xuống hạng. Đội bóng đất Cảng chiến thắng mong manh 1-0 để hồi sinh kịp thời, từ tình huống trên chấm 11m. Đồng Tháp lần đầu tiên có trận thua trên sân nhà mùa giải 2009.

Ban kỷ luật VFF sau đó lên tiếng “trọng tài không sai” để nói về quyết định của ông Thư - người bắt đầu cầm còi tại V-League từ năm 2006. Ngược lại, đội bóng miền Tây nhận “mưa” án phạt vì để khán giả ném chai lọ, dép… xuống sân. Phần đông dư luận khi đó đều không đồng tình với kết luận của ban kỷ luật. Nhưng sự việc rồi cũng “chìm xuồng”, dù đây là năm trọng tài Thư gặp rất nhiều phản ứng từ các CLB.

Trận Hải Phòng - Bình Dương năm 2008

Lùi lại một năm, mùa giải 2008, trọng tài hai lần giành còi vàng năm 2013 và 2014 từng bị HLV cá tính Lê Thụy Hải “chửi”: “Chỉ đáng là trọng tài cấp phường”. Phát ngôn của HLV Thụy Hải cũng sau trận đấu với Hải Phòng. Khi đó, Bình Dương do ông Hải dẫn dắt làm khách tại Lạch Tray và để thua 0-2.

Trận Cần Thơ - Sài Gòn năm 2016

Mùa giải 2016 vừa qua, trọng tài Thư một lần nữa “nổi tiếng”. Ở trận đấu giữa chủ nhà Cần Thơ và Sài Gòn FC, ông Thư có quyết định khiến đội khách phản ứng dữ dội khi bỏ qua tình huống vào bóng rất nguy hiểm của thủ môn Bửu Ngọc đối với Duy Long (thay vì thẻ đỏ, ông chỉ phạt thẻ vàng). Điều khiến CLB Sài Gòn thêm bức xúc là trước đó ông Thư được cho là “quá tay” với thẻ đỏ dành cho một cầu thủ đội khách.

Con trai trưởng ban trọng tài VFF sau đó thừa nhận ông sai sót do “tình huống diễn ra ngược hướng chạy, lại ở những giây cuối cùng nên nghĩ thẻ vàng là đủ”. Trả lời truyền thông, có giám sát “bênh” trọng tài này rằng ông Thư đưa ra quyết định như trên là bởi “khuất tầm nhìn nên chưa hình dung hết được mức độ nghiêm trọng của tình huống vào bóng”. Ban trọng tài kết luận ông Thư sai sót nhưng không quá nghiêm trọng và tạm đình chỉ làm nhiệm vụ một trận.

Trận TP HCM - Long An năm 2017

Ngày 19.2, trên sân Thống Nhất, trọng tài Nguyễn Trọng Thư bị cho là tác nhân khiến trận đấu để lại hình ảnh xấu xí. Cụ thể, để phán đối quyết định thổi penalty ở phút 80 của trọng tài Thư, các cầu thủ Long An đã bỏ ra ngoài sân. Sau khi vào sân, thủ môn Minh Nhựt của họ quay lưng lại trong tình huống bắt 11m, sau đó cả đội đứng im để CLB TP HCM thoải mái ghi thêm 2 bàn nữa.

Ngọc Hà (VNExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem