Trọng tài Nhật Bản "cầm cân nảy mực" ở V.League

Thứ năm, ngày 29/05/2014 16:20 PM (GMT+7)
Sau 16 vòng đấu tại V.League 2014, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra rất quyết liệt khi bộ ba Hà Nội T&T - Bình Dương - Thanh Hóa cùng được 29 điểm. Và phía trước, các trọng tài Nhật Bản sẽ làm việc ở những trận đấu có tính quyết định tới ngôi vô địch...
Bình luận 0

Với trận thắng "người anh em" SHB.Đà Nẵng 2-0 chiều tối 28.5 trong khuôn khổ trận đấu bù vòng 11 V.League, Hà Nội T&T (29 điểm, hiệu số bàn thắng thua là +18 đã vươn lên tạm dẫn đầu bảng tổng sắp, cùng bằng điểm với Bình Dương (hiệu số +17), Thanh Hóa (hiệu số +4) nhưng hơn hiệu số bàn thắng-thua.

img
Trận đấu giữa Bình Dương (trái) - Thanh Hóa sẽ được điều hành bởi trọng tài người Nhật Bản

Các trận đấu "chung kết" giữa 3 đội nói trên trong thời gian nửa cuối mùa giải đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Và ngày 29.5, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã có thông báo chấp thuận cử ba trọng tài FIFA người Nhật Bản đến làm việc tại V.League 2014 theo lời mời của VFF và VPF.

Cụ thể, trọng tài Sato sẽ điều khiển trận đấu bù vòng 16 giữa Bình Dương - Thanh Hóa ngày 12.6 (phía Bình Dương đã có văn bản xin đổi lịch sang ngày 14.6). Trọng tài Toma Matsaki sẽ "cầm cân nảy mực" trận đấu giữa Bình Dương - Hà Nội T&T ở vòng 18 V.League diễn ra ngày 17.6. Một trọng tài nữa tới từ xứ sở hoa anh đào sẽ cầm còi trận Hà Nội T&T - Thanh Hóa ở vòng đấu cuối cùng V.League 2014 diễn ra ngày 10.8.

Được biết, tiền tiêu vặt của mỗi trọng tài người Nhật Bản là 100 USD/người/ngày. Ngoài ra, VFF, VPF còn phải lo chi phí di chuyển, ăn-ở cho các vị trọng tài này.

Chia sẻ với báo chí về việc các trọng tài Nhật Bản tới Việt Nam điều hành các trận đấu có ý nghĩa quyết định cho ngôi vô địch V.League, ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban trọng tài VFF nói: "Không thể cho rằng trọng tài Nhật Bản thì không thể mắc sai lầm, bởi ngay cả các trọng tài hàng đầu thế giới vẫn mắc sai lầm ở các kỳ World Cup, Euro. Vấn đề là ở V.League lâu nay, các đội bóng có thói quen không tin tưởng trọng tài trong nước, phản ứng thiêu chuyên nghiệp. Hy vọng với sự xuất hiện của các trọng tài Nhật Bản, các đội bóng sẽ biết cách ứng xử có văn hóa hơn. Ngoài ra, các trọng tài trong nước cũng có cơ hội học hỏi thêm những kinh nghiệm từ trọng tài nước ngoài".

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem