Trọng tài rút thẻ đỏ với HLV Park Hang-seo đúng hay sai?

Nhật Trường Thứ năm, ngày 12/12/2019 15:40 PM (GMT+7)
Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã bị trọng tài rút thẻ đỏ, truất quyền chỉ đạo ở phút 78. Vậy ông “vua áo đen” người Ả Rập Xê Út đã làm đúng hay sai?
Bình luận 0

Phút 78 trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, khi tỷ số đã là 3-0 thuộc về U22 Việt Nam, cầu thủ Trọng Hoàng bị phạm lỗi ngay sát cabin dành cho U22 Việt Nam, trợ lí Nguyễn Văn Đàn và HLV trưởng Park Hang-seo phản ứng rất dữ dội.

Trọng tài người Ả Rập Xê Út quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền chỉ đạo của người ông Park, vậy quyết định này đúng hay sai?

img

HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trong trận U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 3-0.

Trang thể thao nổi tiếng Thái Lan là nhật báo Siam Sports miêu tả tình huống đó ông Park “gần như hét vào mặt trọng tài” khiến ông phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính.

Theo quy định mới nhất của FIFA từ 01/06/2019, để xử lý các lỗi phản ứng thái quá của BHL các đội tuyển hoặc CLB các trọng tài được quyền rút thẻ vàng hoặc đỏ, cảnh cáo hoặc truất quyền chỉ đạo của các thành viên BHL. Thẻ đỏ này buộc HLV Park Hang-seo phải lên khán đài ngồi nhường quyền chỉ đạo cho trợ lý của mình là ông Lee Young-jin tiếp tục chỉ đạo các học trò của mình bảo toàn tỷ số 3-0 đến hết trận đấu, giành HCV SEA Games lần đầu tiên.

Do SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA và AFC, nên tấm thẻ đỏ này không ảnh ưởng đến các trận đấu nằm trong khuôn khổ các giải do FIFA và AFC tổ chức. Trả lời câu hỏi của các phóng viên về chiếc thẻ đỏ, HLV người Hà Quốc tỏ ra tiếc nuối về thái độ nóng nảy của mình: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi về điều này. Đáng ra tôi cần kiềm chế, nhưng chiến thắng của đội quan trọng hơn. Một lần nữa tôi xin lỗi tất cả mọi người.”

Tuy nhiên một cựu trọng tài FIFA cho rằng ông Park nên “Cư xử chuyên nghiệp hơn với các quyết định của trọng tài, để không ảnh ưởng đến trận đấu”. Trong trận gặp U22 Singapore khi, U22 Việt Nam chuẩn bị thực hiện pha đá phạt góc thì trọng tài chính nổi còi kết thúc hiệp 1, HLV Park Hang-seo cũng nổi nóng phản đối quyết định của trọng tài.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem