Trọng tài trận U23 Việt Nam vs U23 Brunei suýt rời sân... trên cáng

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 23/03/2019 07:40 AM (GMT+7)
Một tình huống khá hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei. Theo đó, trọng tài chính Adham Makhadmeh đã bất ngờ gặp phải một chấn thương ngay phút 11 và suýt chút nữa phải rời sân trên cáng.
Bình luận 0

Phút thứ 11 trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, trọng tài Adham Makhadmeh bất ngờ dính phải một chấn thương. Cụ thể, ông đã va chạm với một hậu vệ U23 Brunei. Vị “vua áo đen” người Jordan này đã buộc ra dấu tạm dừng trận đấu để các bác sĩ vào chăm sóc cho mình. Rất may đó chỉ là một chấn thương nhẹ và sau vài phút, trọng tài Adham Makhadmeh đã có thể tiếp tục cầm còi.

img

Tình huống trọng tài Adham Makhadmeh dính chấn thương.

Ông Adham Mohammad Makhadmeh năm nay 32 tuổi, quốc tịch Jordan và được công nhận là trọng tài FIFA năm 2013. Vị “vua áo đen” này được giao bắt chính các trận đấu thuộc cấp FIFA và AFC kể từ đầu năm 2014. Có một chi tiết thú vị là ông Adham Mohammad Makhadmeh từng là trọng tài biên trong trận chung kết U23 Châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Trận này, ông Adham Mohammad Makhadmeh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tại AFF Cup 2018, khi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch, vị trọng tài người Jordan này cũng tham dự điều khiển trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia, nơi đội khách xuất sắc cầm hòa "Voi chiến" với tỷ số 2-2 để giành vé vào chung kết. Trong trận đấu này, ông Makhadmeh đã rút thẻ đỏ cho cầu thủ Syahmi bên phía Malaysia và cho các cầu thủ Thái Lan được hưởng 1 quả penalty trong những phút cuối trận.

Tới Asian Cup 2019, ông Makhadmeh cũng được phân công điều khiển trận đấu mở màn giữa đội chủ nhà UAE và Bahrain. Trọng tài người Jordan đã có quyết định gây tranh cãi để cho UAE được hưởng một quả phạt đền khi bị đang bị dẫn 0-1. Ông cho rằng cầu thủ Mohamed Marhoon để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa.

Ở pha quay chậm, băng hình cho thấy bóng chỉ chạm vào phần đùi của cầu thủ bên phía Bahrain thay vì để bóng chạm tay như quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, Ahmed Khalil đã tận dụng thành công cơ hội trên chấm 11 m ở phút 88 để giữ lại một điểm cho UAE, tránh nguy cơ thua ngay trong trận mở màn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem