[TRỰC TIẾP] Việt Nam vs Nhật Bản (0-1): VAR "giúp" Nhật Bản có penalty

DV Thứ năm, ngày 24/01/2019 19:38 PM (GMT+7)
Trọng tài quyết định xem lại tình huống qua công nghệ VAR khi cho rằng Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan. Ngay sau đó, ông cho Nhật Bản hưởng quả penalty và Ritsu Doan đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Bình luận 0

Nhấn F5 để cập nhật liên tục...

Đội hình xuất phát của hai đội

Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Dùng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng.

Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Shibasaki, Endo, Haraguchi, Ritsu Doan, Minamino, Kitagawa.

img

Fox Sports khuyên Việt Nam thận trọng trong những tình huống cố định

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á thống kê rằng Nhật Bản đã ghi 14 bàn thắng từ các pha bóng cố định tại Asian Cup tính từ năm 2017. Chỉ Iran làm tốt hơn họ với 15 bàn trong giai đoạn này. Ở vòng 1/8, Nhật Bản cũng vượt qua Ả-Rập Xê-út nhờ pha đánh đầu của trung vệ Takehiro Tomiyasu ở một tình huống phạt góc.

ĐT Việt Nam được treo thưởng đậm nếu phá lưới Nhật Bản

Trong một diễn biến mới nhất, nhà tài trợ Eurowindow vừa hứa sẽ trao thưởng đậm cho ĐT Việt Nam trong trường hợp thầy trò HLV Park Hang-seo có thể xé lưới được ĐT Nhật Bản. Theo đó, đơn vị này tuyên bố sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho cầu thủ Việt Nam đầu tiên xé lưới Nhật Bản. Với mỗi pha ghi bàn tiếp theo, doanh nghiệp này treo thưởng 500 triệu đồng và không giới hạn số lần trong 90 phút thi đấu chính thức.

Báo châu Á tôn vinh 5 cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất Asian Cup 2019

Trước trận tứ kết với Nhật Bản vào tối nay, Fox Sport châu Á đã vinh danh 5 cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Việt Nam đến thời điểm này tại Asian Cup 2019, bao gồm Văn Hậu, Hùng Dũng, Công Phượng, Quế Ngọc Hải và Quang Hải.

- Trận đấu bắt đầu. Nhật Bản giao bóng.

- ĐT Việt Nam được hưởng 2 quả phạt góc liên tiếp, nhưng không thể tạo ra tình huống nguy hiểm nào.

- Phút thứ 15. Nhật Bản đang kiểm soát bóng vượt trội, nhưng chưa thể có cơ hội nào nguy hiểm.

- Từ đầu trận, ĐT Việt Nam đã có 2 pha dứt điểm, còn Nhật Bản chưa có lần nào.

- Phút thứ 23. VÀO!!! Từ pha phạt góc, Maya Yoshida đã đánh đầu tung lưới ĐT Việt Nam.

- Phút thứ 25. Trọng tài quyết định xem lại pha ghi bàn của Maya Yoshida khi các cầu thủ Việt Nam cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ này.

img

Yoshida để bóng chạm tay khi ghi bàn.

- Không có bàn thắng nào cả. Qua công nghệ VAR, trọng tài xác định Maya Yoshida đã để bóng chạm tay trong tình huống ghi  bàn và không công nhận bàn thắng. Tỷ số vẫn là 0-0.

- Phút thứ 27. Nguy hiểm. Công Phượng solo qua hàng loạt cầu thủ Nhật Bản trước khi thực hiện cú cứa lòng, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

- Phút thứ 28. Không vào! Thủ thành Đặng Văn Lâm vừa cứu nguy cho ĐT Việt Nam bằng pha bay người cản phá xuất sắc.

- Phút thứ 34. Quang Hải nằm sân. Tiền vệ Việt Nam có pha hỗ trợ phòng ngự thông minh để đồng đội giành bóng nhưng sau đó ôm lưng vì bị đau. Duy Mạnh chủ động đá hết biên cho các nhân viên y tế vào chăm sóc đồng đội.

img

Văn Lâm đang thể hiện sự chắc chắn trong khung gỗ.

- Phút thứ 37. Trọng Hoàng căng ngang vào vòng 16m50, trôi qua vị trí Công Phượng và giúp Văn Đức dứt điểm vào góc gần. Thủ môn Gonda kịp đổ người bắt gọn nhưng đây vẫn là tình huống tấn công sắc nét.

- Phút thứ 39. Không vào. Từ sai lầm của Maya Yoshida, Văn Đức cướp bóng và tạo cơ hội cho Quang Hải dứt điểm, nhưng thủ thành Shuichi Gonda đã chơi quá xuất sắc. Ngay sau đó, Văn Đức dứt điểm nhưng thủ thành Nhật Bản tiếp tục chơi tốt.

- Phút thứ 45+1. Không vào! Văn Lâm đã cứu thua xuất sắc sau tình huống dứt điểm nhanh của tiền đạo Nhật Bản.

- Hết hiệp 1. Việt Nam 0-0 Nhật Bản.

- Hiệp 2 bắt đầu.

- Phút thứ 50. Đại diện Đông Á kiểm soát bóng áp đảo trong những phút đầu hiệp hai nhưng họ thiếu đường chuyền sáng tạo có thể gây sóng gió cho khung thành Văn Lâm. 

- Phút thứ 52. Wataru Endo có pha sút xa hiểm hóc buộc thủ môn Việt Nam đổ người đẩy bóng sát cột dọc. Tình huống cứu thua rất tốt của Văn Lâm.

- Phút thứ 55. Trọng tài quyết định xem lại tình huống qua công nghệ VAR khi cho rằng Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Ritsu Doan.

- Phút thứ 56. Penalty cho Nhật Bản. Sau khi xem lại qua công nghệ VAR, trọng tài khẳng định Bùi Tiến Dũng phạm lỗi và lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Ngoài ra, ông cũng rút 1 thẻ vàng dành cho Bùi Tiến Dũng.

- Phút thứ 57. VÀO!!! Trên chấm 11m, Ritsu Doan đã ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

- Phút thứ 60. Thẻ vàng cho Văn Hậu.

- Phút thứ 73. Cú sút xa của Hồng Duy đưa bóng đi chệch cột dọc.

- Phút thứ 78. Văn Lâm vừa cản phá thành công cú dứt điểm của Takumi Minamino.

- Phút thứ 87. Xuân Trường có pha phất bóng chính xác cho Văn Toàn trong vòng 16m50 nhưng Văn Toàn không có pha xử lý tốt giúp hậu vệ Nhật Bản cản phá.

- Phút thứ 89. Công Phượng có ha xử lý khéo léo để loạt bỏ Yoshida, nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

- Hết giờ. Việt Nam 0-1 Nhật Bản.

...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem