Trung vệ Hà Lan nguyện cống hiến 200% cho ĐT Việt Nam

Nhật Trường Thứ sáu, ngày 06/11/2015 15:00 PM (GMT+7)
Trung vệ Van Bakel xin nhập tịch Việt Nam và lấy tên Việt là Nguyễn Hữu Long. Anh khát khao được cống hiến trong màu áo tuyển Việt Nam dù chuẩn bị bước sang tuổi 32.
Bình luận 0

Van Bakel đang có phong độ rất tốt trong màu áo Thanh Hóa. Không chỉ là lá chắn vững trãi trước hàng phòng ngự, anh còn rất tích cực tham gia hỗ trợ tấn công và ghi không ít bàn thắng bằng đầu nhờ chiều cao vượt trội 1m92. Van Bakel đã góp công lớn giúp Thanh Hóa 2 mùa liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ 3 V.League. Đó cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ Thanh. Vì thế, khi hoàn thành thủ tục xin nhập tịch Việt Nam, trung vệ người Hà Lan cũng bày tỏ nguyện vọng được cống hiến trong màu áo tuyển Việt Nam.

img

Van Bakel có phong độ ấn tượng trong màu áo Thanh Hóa.

Tuy nhiên, bên cạnh việc gọi cầu thủ nhập tịch vào tuyển Việt Nam đang gây tranh cãi thì việc Bakel đã bước sang tuổi băm (ngày 8.12, Bakel bước sang tuổi 32) khiến nhiều người hâm mộ cho rằng anh sẽ khó có cơ hội được gọi lên đội tuyển dưới thời HLV Miura vốn ưa chuộng các cầu thủ trẻ. Đáng chú ý hơn, các fan Thái Lan cũng “chọc ngoáy” vụ Bakel nhập tịch: “Nhập tịch với một hậu vệ đã 32 tuổi ư? Đây có phải là một trò đùa không?”.

Tuy nhiên, Van Bakel không vì thế mà nản lòng: “Tôi nghĩ tuổi tác cũng chỉ là con số. Ở Hà Lan, các HLV không bao giờ nhìn vào tuổi tác của cầu thủ mà họ chỉ nhìn vào màn thể hiện của bạn ở trên sân cỏ. Họ sẽ không bao giờ quan tâm liệu cầu thủ đó mới 17 tuổi hay đã 36 tuổi. Miễn là bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, chăm chỉ tập luyện và thi đấu tốt là sẽ được chọn. Tôi nghĩ mình đang có phong độ tốt và hoàn toàn có thể chơi tốt trong màu áo tuyển Việt Nam. Và tôi hy vọng sẽ nhận được một cơ hội lên tuyển và tôi sẽ chơi với 200% để chứng tỏ khả năng của mình”.

Dù vậy, cơ hội cho Van Bakel không nhiều vì quan điểm chọn cầu thủ nhập tịch lên đội tuyển ở Việt Nam rất khắt khe. Chân sút người Nigeria Hoàng Vũ Samson nhập tịch Việt Nam cách đây 3 năm và không ít lần bày tỏ ước nguyện khoác áo đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, Samson luôn được xem là cây săn bàn lợi hại ở V.League với 2 mùa giải liên tiếp 2013 và 2014 đoạt danh hiệu vua phá lưới nhưng vẫn không được chào đón lên tuyển, dù đội tuyển Việt Nam những năm qua luôn “khát” tiền đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem