Trung vệ Việt kiều Đức nhận tin dữ trước ngày tập trung ĐT Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 25/05/2019 10:10 AM (GMT+7)
Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch triệu tập trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt để "vá" hàng thủ ĐT Việt Nam ở King's Cup 2019. Thế nhưng trong buổi tập trước trận đấu giữa Hải Phòng và Viettel thuộc vòng 11 V.League 2019, cầu thủ cao 1m85 này đã bất ngờ dính chấn thương.
Bình luận 0

Bộ 3 trung vệ đã giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 gồm Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh đều đang gặp những vấn đề khác nhau trước thềm King's Cup 2019. Trong đó, Ngọc Hải và Đình Trọng đều không có phong độ tốt ở V.League năm nay, còn Duy Mạnh vừa bình phục chấn thương nhưng chưa chắc có được thể lực và tinh thần sung mãn nhất cho giải đấu vào đầu tháng tới.

img

Adriano Schmidt trong pha tranh chấp bóng với ngoại binh của Hà Nội FC.

Trong bối cảnh hàng thủ đang gặp khó khăn, HLV Park Hang-seo đã tính tới phương án triệu tập trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt, người đang khoác áo CLB Hải Phòng. Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã từng xem giò hậu vệ 25 tuổi ở V.League mùa này. HLV Park đánh giá cao Adriano Schmidt về thể hình, thể lực và lối chơi điềm tĩnh. Cầu thủ Việt kiều Đức có chiều cao 1m85 và sở hữu những pha bứt tốc đánh xoạc bóng rất chính xác.

Tuy nhiên, khi mà cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam rộng mở với Adriano Schmidt thì vận rủi lại bất ngờ ập đến với trung vệ này. Cụ thể, anh đã dính chấn thương trong lúc khởi động trước khi trận đấu giữa Hải Phòng và chủ nhà Viettel diễn ra. Nói về chấn thương của cầu thủ sinh năm 1994, trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh của Hải Phòng cho biết:

"Adriano bị chấn thương trong lúc khởi động và không thể ra sân thi đấu với Viettel. Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ đợi phản hồi từ bác sĩ để xác định mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà cậu ấy gặp phải".

Nếu gặp phải chấn thương nặng, Adriano Schmidt sẽ có thể lỡ đợt tập trung cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 khi thầy trò ông Park Hang-seo chỉ còn vài ngày nữa là tập trung.

Trước đó, khi trao đổi với Tri Thức Trẻ, Adriano Schmidt thừa nhận rất hy vọng sẽ được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở ĐT Việt Nam.

"Nếu có cơ hội chơi cho ĐT Việt Nam, chẳng có lý do gì để tôi từ chối. Cho dù chỉ là được tập luyện cùng các tuyển thủ, đó cũng là điều vô cùng tuyệt vời với tôi. Khi ấy, tôi có thể được so tài và học hỏi với các cầu thủ tốt nhất Việt Nam. Tôi biết ĐT Việt Nam có rất nhiều cầu thủ xuất sắc, họ rất nhanh và khỏe nữa", Schmidt cho biết.

Bên cạnh đó cầu thủ sinh năm 1994 cũng tiết lộ, gia đình anh sẽ rất tự hào nếu người con của họ có thể góp mặt trong thành phần của ĐT Việt Nam: "Bố mẹ tôi hẳn sẽ rất hạnh phúc. Tôi biết điều đó và đang nỗ lực từng ngày để có thể khiến họ cảm thấy tự hào. Họ chính là nguồn động lực lớn nhất của tôi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem