Trước giờ sang Thái Lan, HLV Park Hang-seo họp báo khẩn vì Văn Hậu

Song Minh Thứ bảy, ngày 31/08/2019 17:58 PM (GMT+7)
Chiều nay, HLV Park Hang-seo cùng VFF đã tổ chức cuộc họp báo đột xuất liên quan tới trường hợp Văn Hậu. Theo đó, việc Văn Hậu bất ngờ bày tỏ nguyện vọng sang Hà Lan kiểm tra sức khỏe để ý hợp đồng với 1 đội bóng xứ hoa tulip khiến ông thầy người Hàn Quốc giật mình.
Bình luận 0

Theo kế hoạch, sáng mai, ĐT bóng đá Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan chuẩn bị cho cuộc đọ sức với đội chủ nhà ở trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ngày 5/9 tới.

Nói cách khác, buổi tập chiều nay là buổi tập cuối cùng của thầy trò HLV Park Hang-seo trước khi ông gút danh sách những cái tên di chuyển sang xứ chùa vàng.

img

Được sự đồng ý của HLV Park Hang-seo, Văn Hậu sẽ lên đường sang Hà Lan ký hợp đồng với 1 CLB đang chơi tại giải vô địch quốc gia xứ hoa tulip. Ảnh: I.T

Mọi thứ sẽ diễn ra bình thường nếu không có chuyện Văn Hậu bất ngờ xin gặp riêng HLV Park Hang-seo và đưa ra nguyện vọng sang Hà Lan kiểm tra sức khỏe trước khi ký hợp đồng cho một CLB thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan dưới dạng cho mượn.

Thông tin này buộc HLV Park Hang-seo phải triệu tập họp báo khẩn để nói rõ, tránh những hiểu lầm từ dư luận.

img

HLV Parrk Hang-seo lo lắng Văn Hậu sẽ không được CLB Hà Lan cho về tập trung U22 Việt Nam đá SEA Games 2019. Ảnh: Song Minh

HLV Park Hang-seo nói: "Sau khi nghe Văn Hậu chia sẻ tâm tư, tôi nghĩ về mặt cá nhân đây là một cơ hội tốt và cũng nên tạo điều kiện cho cậu ta.

Tôi đã hỏi Văn Hậu là cậu ta có thể sang Hà Lan sau ngày 5/9 khi trận đấu với Thái Lan đã kết thúc hay không? Nhưng cuối cùng Văn Hậu cho biết thông tin từ CLB chủ quản Hà Nội FC nói phải quyết định mọi việc trước ngày 2/9.

Cậu ta nói sẽ sang Hà Lan vào tối nay (31/8) và có mặt tại Thái Lan ngày 3/9 để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà.

Đây là vấn đề tôi không quyết định được nên đã báo cáo với VFF. VFF đã đồng ý và tôi cũng đồng ý. Tôi nhấn mạnh là Văn Hậu phải có mặt ở Thái Lan ngày 3/9 thì tôi mới chấp nhận".

Theo HLV Park Hang-seo, việc Văn Hậu ký hợp đồng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan thực chất là tin vui, và cũng không ảnh hưởng gì tới hành trình thi đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam.

"Do vòng loại World Cup nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên CLB sẽ phải nhả quân, chúng ta có thể gọi Văn Hậu về bất kỳ lúc nào để chuẩn bị cho các trận đấu vòng loại World Cup.

Điều tôi lo ngại là SEA Games 2019 vào cuối năm nay khi kỳ vọng của lãnh đạo, người hâm mộ Việt Nam là rất lớn.

SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA và CLB chủ quản của Văn Hậu không có nghĩa vụ phải nhả quân.

Vậy nên tôi đã thông tin tới VFF là đề nghị họ phải truyền tải điều này tới CLB Hà Nội. Chúng ta phải lồng điều khoản nhả quân tại SEA Games, cho Văn Hậu trở về khoác áo U22 Việt Nam. 

Việc này chúng ta phải làm nhanh vì thời gian ký kết hợp đồng là ngày 2/9", HLV Park Hang-seo bày tỏ.

img

Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF (trái) khẳng định Hà Nội FC đang làm từng bước để lồng điều khoản "nhả quân SEA Games" vào hợp đồng với CLB Hà Lan. Ảnh: Song Minh

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh Văn Hậu là một trụ cột của U22 Việt Nam tại SEA Games 2019. Tình trạng chấn thương của Đình Trọng đang tiến chuyển rất tốt nhưng cũng không thể chắc chắn Đình Trọng có thể dự SEA Games hay không:

"Nếu không lồng được điều khoản buộc CLB Hà Lan phải nhả quân ở SEA Games, tôi nghĩ 99% Văn Hậu sẽ không thể về nước dự giải đấu này.

Cùng với đó, nếu Đình Trọng không thể thi đấu, U22 Việt Nam sẽ mất 2 trụ cột quan trọng nơi hàng thủ và ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi chung cũng như sức mạnh của đội bóng", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Chốt lại, HLV Park Hanng-seo nói đầy hàm ý: "Tối nay tôi sẽ chốt danh sách 24 tuyển thủ Việt Nam sang Thái Lan, tính cả trường hợp của Văn Hậu và Công Phượng (sẽ từ Bỉ tới Thái Lan vào ngày 2/9 - PV).

Cũng có thể trong thời khắc quyết định sẽ có một chút sự thay đổi. Ví dụ như chẳng may Công Phượng lại báo với tôi rằng cậu ta dính chấn thương thì sao (?!)".

Có mặt tại cuộc họp báo của HLV Park Hang-seo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ thêm về trường hợp của Văn Hậu:

"Ngay sau khi nhận thông tin từ HLV Park Hang-seo, chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo Hà Nội FC để nói rõ những suy nghĩ, lo lắng của HLV Park Hang-seo.

Phía Hà Nội FC cũng nhận thức rõ vấn đề và họ đang làm từng bước để lồng điều khoản CLB Hà Lan phải cho Văn Hậu về nước tập trung U22 Việt Nam đá SEA Games".

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc có e ngại việc đồng ý "chiều" Văn Hậu lần này sẽ tạo ra tiền lệ cho những cầu thủ khác làm những điều tương tự trong những lần tập trung ĐT Việt Nam hay không? Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đáp:

"Chúng tôi đã cân nhắc các yếu tố trước khi quyết định để Văn Hậu sang Hà Lan kiểm tra sức khỏe, ký hợp đồng với CLB nơi đây".

Về tình hình hồi phục chấn thương của Văn Hậu, HLV Park Hang-seo cho biết bác sĩ của ĐT Việt Nam khẳng định không chắc Hậu có thể đá được 90 phút. Nhưng thi đấu khoảng 45-60 phút thì được.

Còn về Trọng Hoàng, HLV Park Hang-seo từ chối bình luận và cho hay bác sĩ sẽ có câu trả lời chính xác nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem