Trước ngày đấu Việt Nam, Indonesia sa thải HLV trưởng?

Quốc An Thứ bảy, ngày 12/10/2019 18:10 PM (GMT+7)
LĐBĐ Indonesia (PSSI) từng bóng gió, trận đấu với UAE sẽ quyết định tương lai của HLV Simon McMenemy. Và khi “Tim Garuda” thảm bại 0-5, có vẻ như ngày nhà cầm quân người Scotland rời ghế không còn xa, thậm chí là trước trận đấu với ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

ĐT Indonesia thua ngược ĐT Malaysia 2-3 trên sân nhà trong trận ra quân tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận tiếp theo, cũng trên sân nhà, họ thua tiếp ĐT Thái Lan 0-3. Hai kết quả đáng thất vọng liên tiếp trong bối cảnh triệu tập nhiều cầu thủ nhập tịch khiến HLV Simon McMenemy nhận rất nhiều chỉ trích. Thậm chí cách đây khoảng 2 tuần, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã phải họp bất người để xem xét tương lai của nhà cầm quân người Scotland này.

img

HLV Simon McMenemy.

Theo tiết lộ từ báo chí Indonesia, PSSI cho HLV Simon McMenemy thêm 2 cơ hội nữa, bao gồm chuyến làm khách tới UAE và sau đó là cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà. Tuy vậy, họ không loại từ khả năng có thể sa thải luôn cựu HLV Đồng Tâm Long An nếu như ĐT Indonesia gây thất vọng lớn trước chủ nhà UAE. Kết quả, trận này “Tim Garuda” thảm bại 0-5.

PSSI chưa lên tiếng về “ghế nóng” của HLV Simon McMenemy mà chỉ nói rằng ĐT Indonesia đang khủng hoảng phong độ trầm trọng. Trong khi về phía HLV Simon McMenemy, nhà cầm quân người Scotland này thừa nhận, ông sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải để nhường chỗ cho một nhà cầm quân mới có năng lực hơn.

“UAE rất mạnh, sở hữu những cầu thủ hàng đầu châu Á và có thể thay đổi cuộc chơi bất cứ lúc nào. Các cầu thủ của tôi đã rất nỗ lực trong phần đầu trận đấu, nhưng những sai lầm cá nhân đã phá hỏng tất cả. Trong hiệp 2, các cầu thủ của tôi đã xuống sức và không còn duy trì được sự tập trung cần thiết. Tôi xin lỗi NHM vì kết quả tệ hại trước UAE”, HLV Simon McMenemy cho hay.

"Đối với những người la ó và yêu cầu sa thải, tôi không quá quan tâm điều đó. Tôi đã nỗ lực hết mình, liên đoàn có thể đánh giá hiệu quả công việc. Nếu không ổn, tôi sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải. HLV là nghề có nguy cơ mất việc cao, đặc biệt khi đội bóng của bạn có thành tích không tốt", nhà cầm quân người Scotland nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem