Trước Super Sunday, huyền thoại M.U nói phũ về siêu trung vệ của Liverpool

Thứ bảy, ngày 23/02/2019 16:10 PM (GMT+7)
Trước trận derby nước Anh M.U vs Liverpool tại giải ngoại hạng Anh, cựu trung vệ của M.U khẳng định các trung vệ hiện tại của "Quỷ đỏ" không hề thua kém tài năng so với Van Dijk lúc này.
Bình luận 0

Virgil van Dijk của Liverpool được coi là "Trung vệ hay nhất bóng đá thế giới" lúc này với những màn trình diễn thượng hạng của anh kể từ khi chuyển sang khoác áo The Kop. Tuy nhiên mới đây, huyền thoại Nemanja Vidic đã tự tin khẳng định các hậu vệ của M.U như Phil Jones hay Chris Smalling cũng không hề thua kém tài năng so với cầu thủ người Hà Lan.

Van Dijk thực sự đã thay đổi và nâng tầm bộ mặt hàng thủ của Liverpool chỉ sau vài tháng anh gia nhập CLB này. Với sự có mặt của anh, The Kop sở hữu hàng phòng ngự tốt bậc nhất châu Âu lúc này và giúp họ tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

img

Hiếm trung vệ nào có thể nâng tầm cả một đội bóng như Van Dijk

Trong khi đó, M.U liên tục chật vật với việc giữ sạch lưới mỗi trận và liên tục phải xoay tua nhân lực ở vị trí trung vệ. Thế nhưng, Vidic lại tự tin khẳng định Van Dijk không hề hơn tài năng quá nhiều so với các trung vệ mà MU đang sở hữu.

“MU đang sở hữu những trung vệ hàng đầu. Phil Jones và Chris Smalling đều sở hữu khả năng tuyệt vời, họ đã thể hiện được điều đó trong nhiều năm," Vidic phát biểu với Omnisport. "Nếu không có những chấn thương, hai cầu thủ này có thể trở thành những trung vệ hàng đầu thế giới.

Eric Bailly cũng ở một đẳng cấp cao, mùa giải đầu tiên đến Old Trafford cậu ấy đã chơi vô cùng ấn tượng. Vấn đề của cậu ấy là sự tự tin mà thôi. Còn với Lindelof, cậu ấy có một khởi đầu khó khăn. Tuy nhiên, đang trưởng thành vượt bậc. Cậu ấy là trung vệ số 1 của M.U ở thời điểm hiện tại.

Virgil van Dijk là một trung vệ tốt, cậu ấy đang chứng tỏ mình xứng đáng với số tiền khủng khiếp mà Liverpool bỏ ra. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng tài năng của cậu ấy không vượt trội so với các trung vệ của M.U, nếu Jones hay Smalling đạt phong độ cao nhất, họ hoàn toàn có thể sánh vai với Van Dijk”.

Khi còn thi đấu, Vidic và người đá cặp cùng anh là Rio Ferdinand đã chiếm trọn niềm tin của HLV cũng như NHM. Chính vì điều này, các cầu thủ trẻ của M.U khi đó là Jones hay Smalling và cả Johnny Evans đã không được ra sân thường xuyên để phát triển tài năng. Ferdinand sau đó thừa nhận việc này đã vô tình "giết chết" tương lai của CLB.

Sơn Trần (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem