Trước trận chung kết: Đức được đánh giá cao hơn

Anh Tú Thứ sáu, ngày 11/07/2014 18:36 PM (GMT+7)
Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Hà Lan để giành vé vào chung kết với tuyển Đức. Sau niềm hân hoan vượt qua “lốc cam”, HLV Sabella của Argentina tỏ ra cực kỳ thận trọng khi nhắc về Đức.
Bình luận 0

HLV Sabella nói: “Đức luôn là đối thủ rất khó chịu và sự khó khăn càng lớn hơn cho chúng tôi khi họ được nghỉ nhiều hơn một ngày. Hơn nữa, các cầu thủ Đức không hề mất sức trong hiệp 2 trận đấu vừa qua (Đức đã thắng Brazil 5-0 ngay trong hiệp 1). Trong khi đó, chúng tôi hao hụt năng lượng quá nhiều khi đối đầu với Hà Lan".

Vị HLV trưởng của đội bóng Nam Mỹ cũng không quên nhắc về bài học năm 1998. "Tại giải ở Pháp, Argentina đã mất nhiều sức khi phải đá hiệp phụ và luân lưu với Anh tại vòng 2. Do đó, chúng tôi kiệt sức khi đấu với Hà Lan tại tứ kết trong cái nóng ở Marseille. Giờ chúng tôi phải gắng phục hồi thể lực và luyện tập để sẵn sàng".

HLV Sabella còn nhận định: "Tôi thật sự ngưỡng mộ đội tuyển Đức. Họ luôn thể hiện thể lực sung mãn, chiến thuật hiệu quả, tinh thần quả cảm.... Trận đấu tới sẽ vô cùng khó khăn. Nhưng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng, đoạt Cúp vàng".

Về phía đội tuyển Đức, sau trận thắng Brazil, họ lại quay về trong bí mật nên chưa có thông tin phản ứng của thầy trò HLV Joachim Loew về đối thủ Argentina. Nhưng trước đó, đội trưởng Lahm có nói rằng dù Hà Lan hay Argentina thì cũng nguy hiểm như nhau: "Đây là hai đội bóng lớn với những cầu thủ hàng đầu thế giới và nhiều duyên nợ với tuyển Đức".

Còn báo Đức - mà cụ thể là tờ DW tỏ ra rất thận trọng trước Argentina. DW cho rằng Đức đang có cơ hội vàng để vô địch thủ nhưng cảnh báo trận chung kết sẽ không dễ dàng như trận gặp Brazil. Họ khẳng định Đức thắng được Pháp và Brazil là nhờ ghi bàn thắng sớm nhưng điều đó rất khó lặp lại trước Argentina do đội bóng của HLV Sabella được tổ chức rất tốt.

Cũng theo DW tiết lộ, các cầu thủ Đức lúc này vẫn đang tập trung cao và đè nén sự tự mãn. Chính Trưởng đoàn Oliver Bierhoff đã bật mí rằng trong phòng thay đồ, các cầu thủ Đức không hề ăn mừng sau khi thắng Pháp. Tất cả đều để dành cho sau đêm chung kết.

Về phía các hãng cá cược, họ đánh giá cơ hội vô địch của Đức cao hơn Argentina. Cụ thể, Hãng Bet and Win ra tỷ lệ vô địch của Đức là đặt 1 ăn 1,62 trong khi của Argentina là đặt 1 ăn 2,3. Còn tờ Washington Post của Mỹ thậm chí còn dự đoán Đức sẽ hạ Argentina 3-1 trong trận chung kết. Theo tờ báo này, Đức hơn Argentina ở khâu dứt điểm khi họ có nhiều phương án và nhiều cầu thủ có thể ghi bàn.

Trong khi đó, Argentina lại phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Messi. Tờ này cũng nhắc thêm rằng các hậu vệ Đức khi thi đấu cho Bayern từng bắt chết Messi trong màu áo Barcelona khi Bayern đụng Barcelona tại Champions League. Ngoài ra, ưu thế thể lực nhờ được nghỉ hơn 1 ngày và không tốn nhiều mồ hôi khi gặp Brazil khiến Đức càng trở nên có lợi khi triển khai lối chơi mạnh mẽ trước Argentina.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem