Trước trận Việt Nam vs UAE: Trời giúp HLV Park Hang-seo

Minh Tú Thứ năm, ngày 14/11/2019 16:10 PM (GMT+7)
ĐT Việt Nam hội đủ yếu tố thiên thời, địa lợi và nhân hòa để có thể đánh bại UAE ở trận đấu diễn ra vào 20h00 tối nay (14/11).
Bình luận 0

Vào 20h00 tối nay (14/11), UAE sẽ có trận làm khách Việt Nam thuộc bảng G vòng loại World Cup 2022 tại SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu đội bóng Tây Á không được phép thua để tránh thất thế trước Thái Lan và Việt Nam trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp bảng đấu này. Hiện UAE xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn so với Thái Lan và Việt Nam, 2 đội cùng có 7 điểm.

img

Mọi yếu tố ủng hộ ĐT Việt Nam ở trận đấu với UAE. Ảnh: 24h.com.vn

Không chỉ phải làm khách, UAE còn gặp bất lợi lớn vì không có lực lượng mạnh nhất do mất chân sút chủ lực Ali Mabkhout vì bị treo giò. Ali Mabkhout đã ghi 6 trong 8 bàn thắng đội bóng Tây Á ghi được ở 3 trận vòng loại World Cup 2022.

Không chỉ những bất lợi kể trên, UAE còn không được thời tiết ủng hộ. Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tại (buổi chiều) nhiệt độ trung bình tại khu vực Hà Nội là 20 đến 22 độ C. Tuy nhiên, sẽ giảm xuống còn 16 đến 18 độ C vào buổi tối. Không chỉ có vậy, buổi tối trời còn có gió lạnh và mưa rào nhẹ.

Thi đấu dưới thời tiết lạnh không phải là vấn đề với các cầu thủ Việt Nam, thậm chí là điều kiện lý tưởng với các học trò của HLV Park Hang-seo bởi họ đã quá quen với điều kiện thời tiết này. Ngược lại, đây là thách thức với ĐT UAE.

Việc nhiệt độ đột ngột trở lạnh là tín hiệu không tốt với các cầu thủ UAE, những người quen sống trong môi trường nhiệt độ trung binh 50 độ C vào mùa hè và 30 độ C vào mùa đông. Phải đối phó với điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột và khác biệt hoàn toàn là thách thức không nhỏ với các đội bóng Tây Á trong đó có UAE. Vì thế, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và phong độ của UAE ở trận đấu tối nay.

Thời tiết, phong độ, sân bãi và lực lượng… Mọi yếu tố đều đang ủng hộ đội bóng của HLV Park Hang-seo và sẽ không ngạc nhiên nếu ĐT Việt Nam giành được kết quả như ý trước UAE.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem