Trước Văn Hậu, các cầu thủ châu Á thi đấu ra sao tại SC Heerenveen?

Thứ năm, ngày 20/02/2020 09:10 AM (GMT+7)
Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen hồi tháng 9 năm ngoái, Đoàn Văn Hậu chỉ mới thi đấu đúng 4 phút tại KNVB Cup và vẫn đang phải tiếp tục chờ đợi cơ hội ra sân tại Eredivisie.
Bình luận 0

Trước Văn Hậu, đội chủ sân Abe Lenstra cũng đã từng chiêu mộ 4 cầu thủ châu Á khác. Trong số này, cũng đã có người chứng tỏ được tầm ảnh hưởng cùa mình tại đội bóng Hà Lan.

1. Milan Blagojevic (1993–1994)

Nếu tính các quốc gia thành viên của AFC, Milan Blagojevic chính là cầu thủ châu Á đầu tiên gia nhập SC Heerenveen. Trước khi cập bến đội chủ sân Abe Lenstra vào năm 1993, hậu vệ người Australia cũng đã trải qua một mùa bóng ở Germinal Ekeren (Bỉ).

Mặc dù vậy, tại đội bóng Hà Lan, Blagojevic đã không thể tìm được chỗ đứng. Anh ra sân vỏn vẹn một trận và phải khăn gói ra đi vào cuối mùa.

Rời Heerenveen, cầu thủ sinh năm 1969 này sau đó đã về nước chơi bóng, xem giữa là một năm thi đấu tại Malaysia trong màu áo JDT, trước khi quyết định giải nghệ vào năm 2004.

img

Milan Blagojevic.

Là một trong những gương mặt nổi bật nhất của bóng đá xứ Chuột túi ở thời điểm đó, Blagojevic đã thi đấu tổng cộng 19 trận cho ĐT Australia. Đáng chú ý, hậu vệ sinh năm 1969 này đã có vinh dự cùng Australia dự Olympic Barcelona 1992, giải đấu mà Olyroos đã để thua Ghana ở trận tranh huy chương đồng.

2. Raphael Bove (1997–1999)

Giống như người đồng hương của mình, số phận của Raphael Bove tại SC Heerenveen cũng không khá khẩm là bao. Sau hai năm thuộc biên chế De Superfrienzen, tiền vệ người Australia gốc Ý này ra sân vỏn vẹn ba lần và ghi được một bàn thắng.

Sau đó, Raphael Bove đã tìm kiếm cơ hội ở Scotland và Italia, trước khi quay về Australia chơi bóng. Đến năm 2004, cầu thủ sinh năm 19977 này tuyên bố giải nghệ khi mới 27 tuổi.

3. Reza Ghoochannejhad (2005–2009, 2016–2018)

Có thể nói Reza Ghoochennejhad chính là cầu thủ châu Á thành công nhất tại SC Heerenveen. Trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng Hà Lan, thế nhưng ở khoảng thời gian đầu, Reza đã không đủ sức cạnh tranh suất đá chính, đành phải rời đi vào năm 2009.

Đến năm 2016, tiền đạo người Iran đã bất ngờ quay trở lại khoác áo đội bóng cũ. Ngay mùa đầu tiên, Reza đã ghi đến 19 bàn, bao gồm một cú hat-trick trên sân của PSV, đồng thời được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của đội bóng.

Reza sau đó đã chơi cho Heerenveen thêm một năm nữa trước khi gia nhập APOEL Nicosia của đảo Síp.

img

Reza Ghoochannejhad.

Hiện tại, Reza Ghoochannejhad vẫn đang thi đấu ở Hà Lan trong màu áo PEC Zwolle. Hồi tháng 9 vừa qua, trong trận đấu gặp Waalwijk, dù không xuất phát ngay từ đầu, song tiền đạo người Iran vẫn kịp xé lưới đối phương đến bốn lần, qua đó đi vào lịch sử Eredivisie với tư cách cầu thủ đầu tiên lập poker khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

4. Yuki Kobayashi (2016-2019)

Giống như Reza, Yuki Kobayashi cũng đã trải qua những năm tháng tươi đẹp tại SC Heerenveen. Gia nhập De Superfrienzen vào năm 2016, tiền vệ tấn công người Nhật Bản đã sớm tìm được chỗ đứng tại đội bóng này ngay ở mùa bóng đầu tiên.

Sau ba năm phục vụ đội chủ sân Abe Lenstra, Yuki Kobayashi đã ra sân tổng cộng 97 trận, ghi được hai bàn thắng. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 1992 đã không được Heerenveen gia hạn hợp đồng, đành phải cuốn gói rời đi vào cuối mùa 2018/19.

img

Yuki Kobayashi.

Ít tháng sau khi chia tay Yuki Kobayashi, SC Heerenveen đã chiêu mộ Đoàn Văn Hậu theo dạng cho mượn từ CLB bóng đá Hà Nội. Hiện tại, Văn Hậu chỉ mới ra sân một trận tại KNVB Cup và vẫn đang miệt mài tìm kiếm cơ hội ở đội chính.

PV (Fox Sport)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem