Trưởng ban tổ chức giải V.League yêu ai?

Ngọc Hà Thứ ba, ngày 12/12/2017 15:10 PM (GMT+7)
BTC giải V. League của ông Nguyễn Minh Ngọc thường đưa ra các quyết định có lợi cho các đội bóng của bầu Hiển.
Bình luận 0

Đầu mùa giải, HAGL phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Trong một tình huống tranh chấp bóng, hậu vệ trẻ Châu Ngọc Quang đã bị ngã xuống đất. Lập tức 2 cầu thủ CLB Hà Nội lao vào, trong đó có Hoàng Vũ Samson.

Tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria của CLB Hà Nội đã đạp thẳng chân vào đùi Châu Ngọc Quang. Cú ra chân của Samson khiến Ngọc Quang nằm lăn lộn trên sân, và lập tức phải nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Rất kinh ngạc khi sau trận đấu, BTC V.League đã không kiến nghị tình huống này lên Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xử lý. Theo tìm hiểu, Trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc đã báo cáo lãnh đạo VFF, hậu vệ CLB Hà Nội…không phạm lỗi.

img

Trưởng ban tổ chức V.League Nguyễn Minh Ngọc. Ảnh: Thanh Niên.

Trước sức ép của dư luận, BTC V.League đã “đá khéo” trách nhiệm sang Ban trọng tài. Từ đây, Ban trọng tài VFF đã ra văn bản cho rằng, Samson chỉ vào bóng “liều lĩnh, không quan tâm tới an toàn của đối phương” chứ không phải tình huống bạo lực (!?). Từ đó, các bộ phận của VFF đã phối hợp quyết định không áp dụng án phạt nguội đối với tiền đạo CLB Hà Nội.

Dư luận một lần nữa phản ứng dữ dội và sau khi Tổng cục TDTT có ý kiến chỉ đạo, Ban kỷ luật VFF đã ra án phạt cấm thi đấu 2 trận đối với Samson. BTC V.League của ông Nguyễn Minh Ngọc trong khi đó không hề hấn gì.

Là trưởng giải V.League, mối quan hệ của ông Nguyễn Minh Ngọc với các CLB không rõ ra sao, nhưng thường là rất tốt với Than Quảng Ninh và 4 đội bóng nhà bầu Hiển. Người trong cuộc “đếm” rằng suốt các mùa giải qua, số lần ông Trưởng giải tới sân của các đội bóng này khá thường thường xuyên.

Cuối mùa ở vòng 26, tiền đạo Văn Quyết của CLB Hà Nội đã có pha đánh cùi chỏ rất nặng đối với Nghiêm Xuân Tú của Quảng Ninh. Không rõ BTC V.League báo cáo ra sao nhưng với tình huống trên, Văn Quyết cũng chỉ bị nhận án phạt cấm thi đấu 2 trận. Trong khi đó theo đánh giá, pha bóng của thủ quân ĐT Việt Nam là rất phản cảm.

Tin mới đây cho biết, VPF nơi ông Ngọc đang là Phó TGĐ vừa đổi lịch Siêu cúp Quốc gia giữa CLB Quảng Nam với SLNA. Trận đấu theo kế hoạch thống nhất ban đầu sẽ được tổ chức ngày 4.2.2018 (19.12 Âm lịch). Tuy nhiên sau đó, VPF đã lùi thời gian tới ngày 9.2.2018 (24.12 Âm lịch). Lý do theo tìm hiểu, Quảng Nam bận dự cúp giao hữu BTV Cup ở Bình Dương. Vì chuyện này, trong giới lại râm ran vì Quảng Nam là đội bóng của bầu Hiển nên được VPF của ông Ngọc ưu ái, chiều chuộng.

Quảng Nam vừa lần đầu đăng quang ngôi vô địch V.League. Đây là thành tích tuyệt vời đối với đội bóng xứ Quảng, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Trận Siêu cúp được chờ đợi sẽ là một ngày hội lớn đối với người hâm mộ Quảng Nam. Chiến thắng sẽ là món quà lớn mà thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc dành cho người dân xứ Quảng. Nói gở miệng, với lực lượng vốn đã mỏng, ở giải giao hữu Bình Dương nếu trụ cột của Quảng Nam lỡ chấn thương, ai sẽ chịu trách nhiệm với người hâm mộ đội bóng?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem