Trưởng ban trọng tài VFF bất ngờ lên tiếng về trận Viettel vs Hà Nội

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 08/03/2019 17:12 PM (GMT+7)
Khi được hỏi về trách nhiệm của trọng tài ở tình huống penalty gây tranh cãi, ông Dương Văn Hiền lại chuyển sự chú ý sang thủ môn Hà Nội FC.
Bình luận 0

Phút 88 trận đấu giữa Viettel gặp Hà Nội FC tại vòng 3 V.League 2019, đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau tình huống tiền đạo Pape Omar phạm lỗi nguy hiểm khiến cho Gustavo không thể thực hiện pha dứt điểm trong vòng cấm.

Trên chấm 11m tiền đạo Paulo Souza của Viettel lại bỏ lỡ cơ hội. Tuy nhiên, thủ môn Văn Công dường như đã mắc lỗi khi tiền đạo của Viettel thực hiện cú sút, bởi thủ thành của Hà Nội FC đã bước qua vạch vôi.

img

Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền nhận định: "Tôi xem qua hình ảnh, video trên báo chí đăng tải đêm qua đến giờ. Nếu theo quy định của luật, thủ môn Hà Nội FC đã đứng sai vị trí khi tiền đạo Viettel thực hiện quả 11m.

Luật quy định rõ, khi người thực hiện chưa tiếp xúc bóng, thủ môn không được bước lên trên khỏi vạch vôi".

"Ngoài ra còn nhiều quy định khác nữa khi một đội bóng được hưởng 11m. Cầu thủ hai đội phải đứng như thế nào, thủ môn ra sao... Thời gian tới nếu được gặp gỡ báo chí, tôi sẽ nói rõ tất cả luật cần thiết cho mọi người cùng biết".

Khi hỏi về trách nhiệm của trọng tài ở tình huống penalty này, ông Hiền chia sẻ:

"Việc trọng tài chính yêu cầu dừng lại để thủ môn về đúng vị trí hay phải thực hiện lại khi bóng đã đi mà thủ môn bước lên trên, phụ thuộc vào quyết định của trọng tài chính. Đó hoàn toàn là nhận định trên sân của trọng tài thôi. Luật không quy định thực hiện lại hay như thế nào khác.

"Khi nào nhận được biên bản báo cáo cụ thể trận đấu giữa Viettel và Hà Nội FC cùng băng hình trận đấu, tôi mới có kết luận cuối cùng được. Nhưng nếu đúng như những gì báo chí đã viết tối qua đến giờ thì thủ môn Hà Nội FC đã sai".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem