Trương Đình Luật nói gì khi bị loại khỏi ĐT Việt Nam?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ ba, ngày 24/05/2016 06:05 AM (GMT+7)
2 ngày trước khi ĐT Việt Nam chính thức hội quân, Trương Đình Luật nhận được thông báo bị loại dù án phạt cấm thi đấu của anh chỉ áp dụng với các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1983 này đã nói gì về sự khắt khe của VFF?
Bình luận 0

Khi công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syrie và giải giao hữu tứ hùng ở Myanmar, HLV Hữu Thắng một lần nữa đặt niềm tin vào Trương Đình Luật, người năm nay đã 34 tuổi và rất dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Theo như nhà cầm quân xứ Nghệ, sự kết hợp giữa Đình Luật và Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng thủ ĐT Việt Nam ở thời điểm này mang lại sự tin tưởng lớn nhất, khi cả hai có nhiều yếu tố để bù trừ cho nhau.

img

Đình Luật rất thất vọng vì bị loại khỏi ĐT Việt Nam.

Thế nhưng gần 1 tuần trước, Đình Luật bất ngờ nhận án phạt nguội từ VFF. Cụ thể, vì cho rằng Đình Luật đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Ogbuke Felix Onyedike của CLB QNK.Quảng Nam ở lượt trận ngày 18/5 nên Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã treo giò trung vệ của B.Bình Dương 3 trận kèm án phạt 15 triệu đồng.

Án phạt kể trên chỉ áp dụng với các trận đấu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, thế nhưng ai cũng hiểu rằng, Đình Luật khó có cơ hội góp mặt ở thành phần ĐT Việt Nam tham dự hai sự kiện bóng đá sắp tới, giống như cách Quế Ngọc Hải từng bị VFF “trảm” từ giữa tháng 9 năm ngoái cho tới giữa tháng 3 vừa qua vì pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa của SHB.Đà Nẵng. Và rồi mọi việc diễn ra đúng như vậy khi Đình Luật nhận được thông báo miễn lên tuyển.

“Thật ra tôi không cố ý giẫm lên bụng Felix. Tôi rất mong mọi người hãy quan sát kỹ lại đoạn clip về tình huống xảy ra rất nhanh này. Felix đã đạp đằng sau tôi với tốc độ nhanh. Tôi cũng phản xạ rất nhanh là nhảy lên để tránh cú đạp đó. Nếu không tránh kịp thời thì có thể tôi cũng đã dính chấn thương rồi. Và khi nhảy lên thì bắt buộc tôi phải tiếp đất mà lúc ấy Felix lại ở ngay dưới chân tôi nên nhìn như tôi giẫm lên bụng cậu ấy. Nếu tôi cố ý phạm lỗi thô bạo thì Felix đã bị chấn thương rất nặng rồi”, Đình Luật giải thích về pha va chạm với Felix trên báo Thanh Niên.

“Tôi xin khẳng định tôi không có hành vi bạo lực với Felix và án treo giò 3 trận là quá nặng. Tôi mong muốn Ban giải quyết khiếu nại giảm án cho tôi trận nào hay trận đấy vì V-League đang diễn ra rất căng thẳng. Hôm qua là ngày tập trung của đội nhưng tôi không thể lên hội quân cùng đồng đội bởi Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không đồng ý. Tôi rất buồn vì chuyện không hay này”, trung vệ của B.Bình Dương nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem