Từ AFC Cup, 2 ngôi sao ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo

Thứ tư, ngày 26/02/2020 18:10 PM (GMT+7)
Hai trận đấu ấn tượng của các đại diện Việt Nam ở lượt trận thứ hai vòng bảng AFC Cup 2020 tối qua 25/2 là những gợi ý không nhỏ cho HLV Park Hang-seo về các nhân sự mới của ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Tối 25/2, CLB TP.HCM có chuyến làm khách đến sân của Hougang United, trong khi Than Quảng Ninh hành quân đến Philippines để chạm trán Ceres Negros.

Sau màn ra mắt đấu trường châu lục không quá thuyết phục, rất ít người nghĩ đến việc CLB TP.HCM hay Than Quảng Ninh có thể chơi ngang cơ với những đối thủ nói trên.

img

Phi Sơn có cú hat-trick kiến tạo ở trận thắng Hougang United (Ảnh: CLB TP.HCM)

Tuy nhiên, mọi chuyện khác xa dự đoán khi CLB TP.HCM có được thắng lợi 3-2, còn đội bóng đất Mỏ cũng kịp thu về 1 điểm trên đất Philippines với tỷ số 2-2.

Trong chiến thắng của các nhà Đương kim Á quân V.League, Phi Sơn xứng đáng được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ronaldo xứ Nghệ có một ngày thi đấu có thể nói là hay nhất kể từ khi anh trở lại sau chấn thương. Đội trưởng mang áo số 10 chơi xông xáo, hầu hết mọi đường bóng tấn công của đội khách đều qua chân anh, quan trọng hơn cả, Phi Sơn chính là chủ nhân của cả ba đường kiến tạo.

Một yếu tố khác chính là việc Phi Sơn chơi rất ăn ý với Công Phượng, cả hai luôn tìm thấy nhau trong các pha phối hợp và bàn mở tỷ số của Công Phượng là minh chứng cho điều đó.

Trận đấu còn lại giữa Ceres Negros vs Than Quảng Ninh, chứng kiến phong độ tuyệt vời của cái tên Nguyễn Hải Huy.

Tiền vệ sinh năm 1991 đóng góp dấu giày trong cả hai bàn thắng của đội khách. Ở bàn thứ nhất, Hải Huy là người đi bóng từ giữa sân rồi thực hiện pha chọc khe sắc như dao cạo để Jermie Lynch thoát xuống ghi bàn.

Ở bàn thắng thứ hai, Hải Huy là người trực tiếp có mặt đúng lúc đúng chỗ để ra chân cực nhanh mang về 1 điểm cho đội nhà.

img

Tiền vệ Hải Huy xứng đáng có một suất lên ĐTQG sau màn trình diễn ấn tượng thời gian qua.

Không tạo ra được ảnh hưởng lớn về mặt truyền thông như những đồng nghiệp Phi Sơn, Công Phượng, Hoàng Thịnh ở CLB TP.HCM, song Hải Huy vẫn âm thầm là đầu tàu, là thủ lĩnh tinh thần và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội bóng đất Mỏ.

Tại V.League 2019, Hải Huy ghi tới 8 bàn thắng dù anh chỉ chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, con số khiến nhiều người phải giật mình khi nó còn cao hơn cả những chân sút đang khoác áo tuyển hiện tại như Hà Minh Tuấn hay Nguyễn Tiến Linh.

Khả năng cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu, nhãn quan chiến thuật thông minh cùng những đường chuyền sắc lẹm và hết sức hợp lý là điều mà không nhiều tiền vệ ở V.League có được như Hải Huy.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, cầu thủ 28 tuổi còn được xem là một trong những tiền vệ hay bậc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền, Hải Huy chưa một lần làm việc cùng ông thầy người Hàn Quốc trong màu áo ĐTQG.

Thế nhưng, sau màn trình diễn ấn tượng ở AFC Cup 2020 và cả thời gian dài vừa qua, ông Park chắc hẳn đã có thêm một con tính chất lượng bên cạnh những Tuấn Anh, Hùng Dũng ở khu vực trung tâm của ĐT Việt Nam.

PV (Foxsports/VN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem