Tứ kết Asian Cup 2019: HLV Park Hang-seo nhắc nhở đanh thép ĐT Việt Nam

Tùy Minh (theo VFF) Thứ tư, ngày 23/01/2019 08:38 AM (GMT+7)
20 giờ ngày 24.1, trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam - Nhật Bản sẽ đi vào lịch sử bóng đá châu Á khi lần đầu tiên áp dụng công nghệ VAR. Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo đã có những nhắc nhở với các học trò nhằm tránh những thẻ phạt không đáng có!
Bình luận 0

Kể từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) sẽ được sử dụng để hỗ trợ trọng tài xác định rõ các tình huống gây tranh cãi: Bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp...

img

HLV Park Hang-seo nhắc nhở các học trò phải tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài. Ảnh: VFF

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ là trận đấu đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Á mà VAR được đưa vào sử dụng.

HLV Park Hang-seo đặc biệt quan tâm tới VAR và đã đưa ra nhắc nhở với các học trò. Cụ thể, ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh:

"Tuyệt đối tôn trọng quyết định của trọng tài, không áp đặt nhận định của cá nhân mình lên quyết định của trọng tài và chỉ được phép dừng chơi bóng khi có tiếng còi của trọng tài cất lên".

img

Đại diện ban trọng tài AFC phổ biến kiến thức về công nghệ VAR cho ĐT Việt Nam trước trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF

Liên quan tới công nghệ VAR, đại diện Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã tới khách sạn ĐT Việt Nam để phổ biến kiến thức về công nghệ sẽ được áp dụng tại tứ kết Asian Cup 2019.

Trọng tài chính sẽ được kết nối thông tin với trọng tài video thông qua tai nghe. Sau đó sẽ sử dụng ký hiệu bằng cách vẽ một hình chữ nhật để yêu cầu xem lại tình huống nếu thấy cần thiết.

VAR chỉ có ý nghĩa giúp trọng tài nhìn nhận, đánh giá lại tình huống và trọng tài vẫn sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng.

AFC cũng nhấn mạnh, các đội bóng không được quyền khiếu nại hay gây áp lực với trọng tài để yêu cầu xem lại tình huống gây tranh cãi.

Về phần mình, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò chuyên tâm lắng nghe và nắm vững quy định liên quan đến VAR cũng như về luật thi đấu để tránh bị xử phạt bởi những tình huống phạm lỗi, hành vi sai luật không đáng có.

Trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 24.1. Cách đây 12 năm, Việt Nam đã thua Nhật Bản 1-4 ở vòng bảng Asian Cup 2007.

Tuy nhiên, năm ngoái, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã thắng Olympic Nhật Bản 1-0 ở vòng bảng ASIAD 2018 với pha lập công duy nhất của Quang Hải.

Theo nhận định của HLV Nguyễn Thành Vinh, Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản trong trận đấu tới nếu phát huy được hết những phẩm chất của mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem