Tứ kết Champions League: PSG đụng Barca, Atletico chạm trán Real

Lê Quyết Thứ sáu, ngày 20/03/2015 18:32 PM (GMT+7)
Cách đây ít phút, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League. Lá thăm may rủi đã đưa Paris Saint-Germain gặp Barcelona, Atletico Madrid đối đầu Real Madrid.
Bình luận 0
Vào lúc 18h00 tối nay (20.3), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League. Buổi lễ này diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sỹ.

Sau khi vòng knock-out kết thúc, đã xác định được danh tính của 8 đội bóng giành vé vào tứ kết Champions League mùa này gồm Real Madrid, Atletico Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha); Paris Saint-Germain, AS Monaco (Pháp), Bayern Munich (Đức), Porto (Bồ Đào Nha) và Juventus (Italia).

img
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2014-2015.

Kể từ vòng tứ kết, UEFA đã bỏ quy định về việc hai đội bóng cùng quốc gia không phải đối đầu với nhau. Điều đó có nghĩa, bất cứ cặp đấu nào cũng có thể xảy ra.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Cặp đấu thứ nhất:
Paris Saint-Germain – Barcelona

Cặp đấu thứ hai: Atletico Madrid – Real Madrid

Cặp đấu thứ ba: Porto – Bayern Munich.

Cặp đấu thứ tư: Juventus – Monaco.

Ở vòng bảng, PSG và Barca nằm cùng bảng F. Trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, đương kim vô địch Ligue 1 đã giành chiến thắng với kết quả 3-2. Trận lượt về trên đất Tây Ban Nha, gã khổng lồ xứ Catalan hạ đối thủ của mình bằng tỷ số 3-1.

Mùa giải 2012-3013, đôi bên cũng chạm trán nhau ở vòng tứ kết Champions League. Sau 2 lượt đi và về, đôi bên hòa nhau với kết quả 3-3 (hòa 2-2 trên sân Công viên các Hoàng tử và 1-1 ở Nou Camp) nhưng Barca giành vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Xét về tương quan lực lượng cũng như phong độ hiện tại, Barca vẫn được đánh giá cao hơn so với PSG. Mặt khác, Blaugrana có chút lợi thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà.

Một cặp đấu đáng chú ý khác, đó là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Madrid. Đây là màn tái hiện trận chung kết Champions League mùa trước. Trận đấu đó, Real Madrid đã hạ Atletico Madrid với tỷ số 4-1 sau 120 phút thi đấu. Trong bối cảnh Los Blancos đang có dấu hiệu sa sút phong độ, đây được xem là cơ hội tốt để đội bóng áo sọc đỏ-trắng đòi lại món nợ.

Trong khi đó, một tên tuổi lớn khác là Bayern Munich chỉ phải đối đầu với Porto. Nếu chơi đúng phong độ, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Pep Guardiola giành vé vào bán kết.

Cặp đấu còn lại giữa Juventus với AS Monaco được đánh giá khá ngang tài, ngang sức. Tuy sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá hơn nhưng Juve lại gặp bất lợi khi phải đá trận lượt về tại sân Louis II. Mặt khác, Monaco đang có được sự hưng phấn cao độ sau khi "đá văng" Arsenal ở vòng 1/8.

Theo lịch, các trận đấu lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngàu 14 và 15.4. Lượt về diễn ra sau đó 1 tuần.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem