Tứ kết Cúp QG: Trò cưng HLV Park Hang-seo "xé lưới" DNH.Nam Định

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 04/07/2019 19:10 PM (GMT+7)
Chiều nay, Hà Nội FC đã làm khách của DNH.Nam Định ở vòng tứ kết Cúp QG 2019. Bất chấp bị đội chủ nhà vượt lên dẫn trước từ rất sớm, những nhà đương kim vô địch V.League vẫn lội ngược dòng thành công với dấu ấn của các tuyển thủ Việt Nam trong đội hình.
Bình luận 0

Tính đến lúc này, Hà Nội FC đã thực sự chứng minh được mình như một thế lực trong làng bóng đá Việt Nam. Kể từ khi xuất hiện ở V.League 2009 (với tên Hà Nội T&T), đến nay, đội bóng Thủ đô đã 4 lần vô địch V.League (2010, 2013, 2016, 2018).

img

Hà Nội FC (phải) nhập cuộc với ý đồ "đánh phủ đầu" nhưng DNH.Nam Định lại sớm có bàn dẫn trước với tuyệt phẩm của Sỹ Minh. Ảnh: Zing

Họ cũng đã sưu tập đủ Siêu Cúp QG và danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Hà Nội FC chính là chiếc Cúp QG.

Năm ngoái, họ đã phải dừng bước trước B.Bình Dương ở bán kết.

Có thể hiểu được quyết tâm của Hà Nội FC trên hành trình chinh phục Cúp QG 2019. Bất chấp phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở AFC Cup, V.League, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn quyết định đưa ra sân đội hình mạnh nhất đấu chủ nhà DNH.Nam Định ở vòng tứ kết Cúp QG diễn ra chiều nay trên sân Thiên Trường.

Cần nhớ, mới cách đây hơn 1 tháng, Hà Nội FC đã bất ngờ thua chủ nhà Nam Định 0-2 ở vòng 11 V.League 2019. Đương nhiên, những Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Quyết... càng khát khao "trả nợ" trong lần tái ngộ.

Hà Nội FC đẩy cao đội hình tấn công đá "phủ đầu" ngay sau hồi còi khai cuộc. Nhưng khi những ý đồ chưa được cụ thể hóa thì họ đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía DNH.Nam Định.

Phút thứ 3, Sỹ Minh (số 8 - DNH.Nam Định) dứt điểm đẳng cấp từ cự ly khoảng 25m mở tỷ số làm nức lòng đông đảo CĐV thành Nam.

img

Trở lại sau chấn thương, Văn Quyết đang thể hiện được phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Ảnh: Zing

Khoảng thời gian sau đó, Hà Nội FC tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân DNH.Nam Định nhưng các cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua chân Quang Hải, Hùng Dũng.

Bên kia chiến tuyến, nếu chính xác hơn trong tình huống phản công có cơ hội đối mặt thủ môn Văn Công thì ngoại binh Gustavo đã có thể gia tăng cách biệt giữa hiệp 1.

Miệt mài tấn công, phải đến phút 41 Hà Nội FC mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công tuyển thủ quốc gia Văn Quyết. 

Đến phút bù giờ của hiệp 1, Hà Nội FC có bàn nâng tỷ số lên 2-1 do công ngoại binh Omar.

img

Omar ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC trong cuộc đọ sức với DNH.Nam Định chiều nay. Ảnh: Zing

Những diễn biến kịch tính xuất hiện ngay sau giờ nghỉ khi trung vệ Lâm Anh Quang - người đã mắc lỗi trong các bàn thua trước đó của DNH.Nam Định đã "lập công chuộc tội" với một pha dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát phút 52.

Nhưng cũng chỉ sau đó 5 phút, chính Lâm Anh Quang lại để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Omar. Trọng tài chính Vũ Phúc Nam ở góc quan sát thuận lợi đã cho Hà Nội FC được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Văn Quyết hoàn thành cú đúp cho riêng mình, giúp Hà Nội FC vươn lên dẫn 3-2.

img

Quang Hải đóng góp 1 bàn trong cuộc đọ sức với DNH.Nam Định ở tứ kết Cúp QG 2019. Ảnh: Zing

Phút 62, đến lượt Quang Hải lập công nâng tỷ số lên 4-2 sau nỗ lực đột phá và chuyền bóng "dọn cỗ" của Thành Lương.

Khoảng 30 phút còn lại của trận đấu, DNH.Nam Định cố gắng tìm bàn thắng làm vui lòng CĐV nhà nhưng hàng thủ Hà Nội FC đã chơi rất kín kẽ.

Có thời điểm những cái tên bên phía đội bóng thành Nam đã có dấu hiệu ức chế khi quá bế tắc. Thay vì tìm cách xuyên phá khung thành đối phương thì lại mải mê với những pha bóng tiểu xảo "giúp" cầu thủ đội khách có thời gian nằm sân, xé lẻ trận đấu.

Điểm nhấn cuối cùng xuất hiện ở phút bù giờ gắn với nỗ lực cá nhân của ngoại binh Gustavo (số 13 - DNH.Nam Định).

Từ một đường chuyền phản công, Gustavo thể hiện khả năng càn lướt tuyệt vời thoát xuống đi bóng qua thủ môn Văn Công gỡ lại thêm 1 bàn cho DNH.Nam Định.

Thua chung cuộc 3-4, DNH.Nam Định đã phải "nhường vé" vào bán kết Cúp QG 2019 cho Hà Nội FC.

Box: Ở trận tứ kết còn lại diễn ra lúc 18 giờ, B.Bình Dương đã thắng Sài Gòn FC 1-0. Bàn thắng duy nhất được ghi do công ngoại binh Pedro phút 78.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem