Tứ kết lượt về Champions League: Biến điều không thể thành có thể

Long Nguyên Thứ ba, ngày 12/04/2016 06:18 AM (GMT+7)
Gặp nhiều bất lợi với những kết quả không như mong đợi ở lượt đi, Real Madrid và Paris Saint Germain (PSG) đang đối mặt với nguy cơ bị loại. Mặc dù vậy, trong trận lượt về diễn ra rạng sáng 13.4, cả hai đội đều rất quyết tâm lật ngược tình thế để giành thắng lợi chung cuộc.
Bình luận 0

Còn nước, còn tát

Trước trận lượt đi, đối đầu với một Real Madrid được đánh giá cao hơn về mọi mặt, huấn luyện viên Dieter Hecking của Wolfsburg vẫn tự tin tuyên bố: “Trong bóng đá, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Real Madrid cực mạnh, nhưng không phải là không thể bị đánh bại”. Kết quả: Wolfsburg thắng 2-0 đầy thuyết phục và đang tràn đầy cơ hội lọt vào vòng bán kết.

imgRonaldo (phải) và đồng đội vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế. ảnh: I.T

Bên phía Real Madrid, trước trận lượt về, đến lượt huấn luyện viên Zinedine Zidane đăng đàn: “Real Madrid vẫn còn hy vọng. Chúng tôi muốn biến điều không thể thành có thể. Món nợ ở lượt đi sẽ được thanh toán tại Bernabeu”. Tình thế hiện tại đang rất khác so với tưởng tượng của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, khi Real Madrid bị dồn vào cửa tử. Tỷ số thua 0-2 khiến áp lực đè nặng lên vai Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội. Chỉ cần Wolfsburg ghi 1 bàn, Real Madrid sẽ phải ghi ít nhất 4 bàn mới ngược dòng thành công.

 Trong 4 trận đã đấu trên sân Bernabeu tại Champions League mùa này, Real Madrid đã thắng tuyệt đối, ghi tới 15 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Nếu duy trì được phong độ cao như vậy, Real có đủ khả năng ngược dòng trước Wolfsburg.

Khó thì khó thật, nhưng đánh bại Wolfsburg không phải nhiệm vụ bất khả thi với Real Madrid. Lịch sử cũng đứng về phía họ khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã rất nhiều lần vượt khó thành công. Trước đây, Real Madrid từng 11 lần bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi và sau đó vẫn thắng đậm ở lượt về để giành thắng lợi chung cuộc, chiếm tỷ lệ 75%. Riêng với tỷ số thua 0-2 ở lượt đi, Real đã 3 lần trải qua hoàn cảnh này và có 2 lần họ thoát hiểm. Những con số thống kê này sẽ tiếp thêm niềm tin để Real hy vọng. Wolfsburg chắc chắn sẽ chơi phòng ngự, phản công trong khi Real buộc phải tấn công tổng lực. Real đang ở thế chân tường và với khát vọng của mình, họ sẽ thể hiện một diện mạo khác xa trận lượt đi.

Giấc mơ của Ibra

Hòa 2-2 trước Manchester City (M.C) trong trận lượt đi tại sân nhà, PSG hành quân tới sân Etihad với nhiều sức ép khi họ buộc phải thắng hoặc ít nhất hòa từ tỷ số 3-3 trở lên. Nếu PSG không thể đi tiếp, người nuối tiếc nhất chắc chắn là chủ công Zlatan Ibrahimovic. Ở trận lượt đi, dù ghi được 1 bàn, nhưng Ibra cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Các đồng đội không trách móc gì Ibra, nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn cảm thấy áy náy. Vì vậy, trước trận lượt về, Ibra đã đăng một bài viết mà anh… tự phỏng vấn mình trên mạng xã hội Instagram. Trong bài viết, Ibra khẳng định sẽ ghi bàn và PSG đoạt vé bán kết trên tay M.C.

Dĩ nhiên, nói thì dễ chứ làm không phải chuyện đơn giản. M.C không hề thiếu ngôi sao, lại vừa đón nhận sự trở lại của tiền vệ sáng tạo Samir Nasri. Đội bóng của Pellegrini vừa có lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League và họ đang mơ mộng nhiều hơn. “Chúng tôi muốn chứng tỏ đẳng cấp của mình và M.C sẽ lọt vào bán kết”- tiền đạo Sergio Aguero của M.C tự lên dây cót cho bản thân cùng các đồng đội.

Kết thúc mùa giải này, M.C sẽ chia tay Pellegrini để chào đón Pep Guardiola nên họ rất muốn có một món quà ý nghĩa tặng huấn luyện viên người Chile. Nhưng với cá nhân Ibra, chiếc cúp Champions League vẫn là ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ibra đã có vô số danh hiệu quốc nội, nhưng luôn vô duyên với Champions League. Mùa giải này có lẽ là cơ hội lớn cuối cùng của Ibra và anh đang khát khao được trở thành quán quân Champions League cùng PSG./.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem