Tuấn Anh giành giải Cầu thủ trẻ, Thành Lương đoạt QBV

Minh Chí Thứ hai, ngày 13/04/2015 21:59 PM (GMT+7)
Trong đêm Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2014, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Trong khi đó, danh hiệu Quả bóng Vàng thuộc về tiền vệ Phạm Thành Lương.
Bình luận 0
Trong năm 2014 vừa qua, Tuấn Anh đã thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam. Tuy không nổi trội ở khâu ghi bàn nhưng tiền vệ người Thái Bình luôn được xem là “linh hồn” nơi tuyến giữa của đội bóng áo đỏ.

Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Tuấn Anh đã xuất sắc qua mặt người đồng đội trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Huy Toàn (SHB.Đà Nẵng) để giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014. Đây chính là lần đầu tiên, cầu thủ 19 tuổi có được vinh dự này.

img

Tuấn Anh nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: Zing.

Nhờ những đóng góp to lớn giúp CLB Hà Nội T&T giành vị trí á quân V.League 2014 cũng như đưa ĐT Việt Nam vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014, tiền vệ Phạm Thành Lương đã vinh dự được trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014. 

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Thành Lương có được vinh dự này. Trước đó, cầu thủ 26 tuổi đã đăng quang vào các năm 2009 và 2011.

img

Thành Lương lần thứ 3 đoạt giải QBV Việt Nam. Ảnh: Zing.

Trong khi đó, người đồng đội của Thành Lương ở CLB Hà Nội T&T là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giành Quả bóng Bạc. Chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Đồng chính là tiền đạo Lê Công Vinh (B.Bình Dương).

Ở giải thưởng của các cầu thủ nữ, Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam) đã giành giải Quả bóng Vàng. Quả bóng Bạc thuộc về Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM), còn Nguyễn Thị Minh Nguyện (Hà Nội) giành Quả bóng Đồng.

Tiền đạo Abass của CLB Becamex Bình Dương giành giải thưởng Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất.

Các giải thưởng của bóng đá Việt Nam năm 2014:

Quả bóng Vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội T&T).

Quả bóng Bạc nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T).

Quả bóng Đồng nam: Lê Công Vinh (B.Bình Dương).

Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam).

Quả bóng Bạc nữ: Đặng Thị Kiều Trinh (TP.HCM).

Quả bóng Đồng nữ: Nguyễn Thị Minh Nguyện (Hà Nội).

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL).

Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Lê Hoài Lương.

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Abass (B.Bình Dương).
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem