"Tuột" Quả bóng vàng, Công Vinh phản ứng ra sao?

Thứ năm, ngày 03/05/2012 17:32 PM (GMT+7)
"Hơi buồn nhưng tôi không thất vọng, bởi đây chính là những đánh giá khách quan giúp tôi nhìn lại quá trình lao động của mình trong mùa giải vừa qua. Điều này càng giúp tôi cố gắng trở lại... ", tiền đạo xứ Nghệ Lê Công Vinh cho biết.
Bình luận 0

Sáng 3.5, BTC giải thưởng Quả Bóng vàng đã tổ chức họp báo công bố nhà tài trợ cùng danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng vàng do PV báo chí và các nhà chuyên môn đề đạt.

Đơn vị tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam 2011 cho biết, trong số 117 phiếu bầu phát ra cho các phóng viên và chuyên gia bóng đá trên cả nước đã thu về 113 phiếu hợp lệ. Ngoài danh sách 5 cầu thủ nam, ban tổ chức đã công bố 5 cầu thủ nữ, 2 cầu thủ ngoại và 2 cầu thủ U21 có số phiếu bầu chọn nhiều nhất.

img
 

Trong khi đó, sau 16 lần tổ chức, đây là năm đầu tiên, một cầu thủ ngoại có tên trong danh sách bầu chọn.

Trong danh sách 5 người lọt vào “chung kết”, cầu thủ từng 3 lần đoạt danh hiệu này vào năm 2004, 2006 và 2007, tiền đạo xứ Nghệ Lê Công Vinh, hiện đang thi đấu cho CLB Hà Nội đã không có tên.

Công Vinh cho biết: “Hơi buồn nhưng tôi không thất vọng, bởi đây chính là những đánh giá khách quan giúp tôi nhìn lại quá trình lao động của mình trong mùa giải vừa qua. Điều này càng giúp tôi cố gắng trở lại để có thể có tên trong danh sách đề cử vào mùa sau”.

Theo đề cử ở giải QBV cho nam, ngoài Huỳnh Kesley, còn có Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương. Một nét mới của giải năm nay là các cầu thủ nhập tịch cũng được đề cử. Chính vì thế mà lần đầu tiên, tiền đạo xuất sắc Huỳnh Kesley đã lọt vào danh sách 5 cầu thủ được đề cử cuối cùng.

 Năm đề cử của QBV dành cho nữ gồm có Ngọc Anh (Hà Nội), Kim Hồng (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Kiều Trinh (TP.HCM), Lê Thi Thương (Than KS.VN). Trong đề cử của nữ, giới truyền thông khá thắc mắc với trường hợp của tiền vệ Kim Hồng khi tiền vệ này không thi đấu trong suốt năm qua, nhưng lại lọt vào tốp năm.

Trước câu hỏi này, BTC cho biết đó là đề cử của giới truyền thông và chuyên môn vì những cố gắng cuả Kim Hồng trong giai đoạn đầu cuả muà bóng 2011 và khi chị đang tiến hành tập luyện để bình phục trở lại.

Ở danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất, Merlo (SHB.ĐN) và Philani (B.BD) là 2 gương mặt sáng giá nhất. Riêng ở đề cử Cầu thủ trẻ suất xắc nhất, Nguyễn Văn Quyết (HN.T&T) sẽ gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Ngô Hoàng Thịnh (SLNA). Đây là 2 cầu thủ đã chơi khá nổi bật trong màu áo của CLB cũng như U23 Việt Nam trong năm 2011. Trong đó, dù còn rất trẻ (sinh năm 1992), nhưng Ngô Hoàng Thịnh có những đóng góp khá nổi bật trong danh hiệu Vô địch V-League của đội bóng xứ Nghệ trong mùa giải 2011.

Theo nhận định chung của giới chuyên môn thì năm 2011, không có một gương mặt nào thực sự thi đấu nổi bật trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. Năm nay, giải tiếp tục được sự tài trợ của ngân hàng Eximbank. Cơ cấu giải thưởng năm nay vẫn giữ nguyên như năm ngoái. Các giải thưởng cho nam và nữ đã không còn chênh lệch như trước.

Theo đó, QBV, QBB và QBĐ dành cho nam và nữ đều có mức thưởng lần lượt 40 triệu, 30 triệu và 20 triệu. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào lúc 19 giờ 00 ngày 10-5 tại Nhà hát thành phố, TPHCM.

Theo NLĐO

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem