Tuyển Italia được chào đón bằng 11 cỗ quan tài

Thứ hai, ngày 28/06/2010 10:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dù chỉ là 11 cỗ quan tài trên giấy nhưng chừng đó cũng đủ khiến các nhà cựu vô địch thế giới sốc nặng khi trở về quê nhà Italia.
Bình luận 0

Rất khác biệt với những gì diễn ra 4 năm trước, khi Italia lần thứ tư lên ngôi vô địch thế giới, cuối tuần qua, tuyển Italia đã trở về nhà trong không khí u ám tại sân bay Fiumicino, Milan.

img
Bức biếm họa các cổ động viên nhà gửi tới cựu vô địch thế giới Italia

Chỉ có khoảng 100 cổ động viên cùng một số phóng viên có mặt để chứng kiến tuyển Italia trở về trong thất bại. Quang cảnh sân bay Fiumicino cũng không quá khác biệt so với ngày thường.

HLV Lippi là người đầu tiên đặt chân xuống sân bay trong khi các cầu thủ của ông thở dài trước khi phải làm việc đó. Không khí càng nặng nề hơn khi ngay ở khu vực làm thủ tục, đập vào mắt các cầu thủ là bức biếm họa về sơ đồ chiến thuật quen thuộc của tuyển Italia với 11 cỗ quan tài.

HLV Lippi và phần đông các học trò, không còn cách nào khác, buộc lòng phải làm ngơ trước 11 cỗ quan tài. Một số ít cầu thủ chịu phát biểu về lối chơi khăm của các cổ động viên, đó là Simone Pepe.

Cầu thủ chạy cánh của Udinese rất bức xúc với những gì mà các fan dành tặng: “Khi nhìn thấy bức tranh đó, chúng tôi đã rất tức giận. Bị loại thật là bi kịch, phê bình là đúng. Nhưng chỉ trích chúng tôi bằng cách đó thì thật là quá đáng”.

Tuyển Italia, bước vào giải với tư cách ĐKVĐ, đã không thể giành được một chiến thắng nào. Họ bị Paraguay và New Zealand cầm hòa trước khi bị Slovakia đánh bại, kết thúc giải đấu với vị trí bét bảng F.

Theo dự kiến vào đầu tuần tới, HLV Lippi nói lời chia tay tuyển Italia và LĐBĐ nước này sẽ chính thức bổ nhiệm Cesare Prandelli làm tân HLV trưởng đội tuyển Italia để Azzurri có thể sớm bắt tay chuẩn bị cho vòng loại Euro 2012.

Theo 163
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem