Tuyển thủ Việt kiều Hồng Quân: Lặng lẽ thu mình vào "vỏ ốc"

Chủ nhật, ngày 20/01/2013 16:47 PM (GMT+7)
Về nước từ ngày 18.1, nhưng cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân gần như "đóng cửa" với báo chí. Cầu thủ này cũng không cập nhật thông tin lên Facebook, cũng như chẳng dùng điện thoại di động.
Bình luận 0

Facebook của Mạc Hồng Quân suốt ngày hôm qua được rất đông người truy cập. Thế nhưng hình ảnh cuộc hành trình về nước tập trung đội tuyển Việt Nam của tân binh tuyển Việt Nam này chỉ vỏn vẹn một tấm hình anh chụp tại sân bay Prague, CH Czech.

img
 

Mạc Hồng Quân đã về tới TP.HCM lúc 14g chiều 18.1 sau hai chặng bay Prague-Paris và Paris-TP.HCM. Ngay sau khi làm thủ tục nhập cảnh, tiền vệ này đã lập tức lên xe cùng mẹ về nhà người chị gái ruột đang sống và làm việc tại TP.HCM để tránh sự "săn đón" của báo giới.

Hồng Quân "chảnh" nên giữ khoảng cách với giới truyền thông? Không phải vậy! Việc cầu thủ này về nước đã gây sự chú ý rất lớn với truyền thông Việt Nam những ngày qua. Mỗi nhất cử nhất động của anh luôn được "theo dõi" sát sao.

Cha mẹ Hồng Quân thừa hiểu tác dụng ngược của việc con mình được săn đón như một ngôi sao. Vì thế, họ đã yêu cầu cậu con trai vừa tròn đôi mươi của mình hạn chế tiếp xúc với báo giới.

Theo tiết lộ của cầu thủ này, anh được bố mẹ khuyên không nên dùng điện thoại di động cho tới khi lên tuyển tập trung. Thế nên, dù rất muốn liên lạc với các đồng đội đã từng sát cánh bên mình trong màu áo U.22 Việt Nam tại vòng loại U.22 châu Á năm ngoái, nhưng Quân buộc phải nghe lời cha mẹ.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ được đào tạo bởi CLB Sparta Praha nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của giới truyền thông. Khi Mạc Hồng Quân tập luyện tại U.17 Sparta Praha, gia đình anh cũng đã nhiều phen phải "lẩn tránh" giới truyền thông CH Czech chỉ vì một tờ báo của nước này đã gọi anh là "Beckham Việt Nam" và dự đoán anh là tương lai của đội tuyển CH Czech.

Theo lịch trình, ngày mai, Hồng Quân sẽ ra Hà Nội để về Chí Linh, Hải Dương thăm ông bà nội. Sau đó anh sẽ lên Hà Nội để hội quân cùng các đồng đội và chính thức ra mắt trong màu áo ĐT Việt Nam.

Theo VTC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem