U19 Việt Nam 0-7 U19 Nhật Bản: Tiếp tục trắng tay

Thứ tư, ngày 08/01/2014 20:00 PM (GMT+7)
Mặc dù được đặt rất nhiều sự kỳ vọng nhưng do công cùn, thủ kém nên U19 Việt Nam đã phải đón nhận trận thua thảm hại với tỷ số 0-7 trước U19 Nhật Bản.
Bình luận 0
Đội hình xuất phát:

img
U19 Việt Nam (áo trắng) thua đậm trước đối thủ Nhật Bản. Ảnh: Minh Hoàng.

U19 Việt Nam: Văn Trường; Hồng Duy, Văn Thiết, Đông Triều, Văn Sơn; Tuấn Anh, Xuân Trường, Thanh Tùng; Đức Huy, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Junto; Rikuto, Genta, Yuki, Yuto, Mochizuku Reo, Keisuke, Takumi, Takahiro, Naoki, Yusuke.

Bàn thắng: Takumi (1', 5'), Takahiro (17'), Genta (20'), Reo (76'), Ryosuke (86'), Shuto (90+1').

Ngay phút thứ 1, U19 Việt Nam đã phải nhận “gáo nước lạnh”. Sau pha đột phá trung lộ và xâm nhập vòng cấm, Takumi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Văn Trường, mở tỷ số cho U19 Nhật Bản.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 4 phút sau, Genta có pha đi bóng từ bên cánh trái xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngoang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn U19 Việt Nam để Takumi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho U19 Nhật Bản.

Việc phải đón nhận hai bàn thua chóng vánh đã khiến các cầu thủ U19 Việt Nam đánh mất tinh thần thi đấu và không còn duy trì được những pha bật tường ngắn với độ chuẩn xác cao.

img
Một pha ghi bàn của các Samurai xanh. Ảnh: Minh Hoàng.

Về phần mình, sau khi có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, U19 Nhật Bản đã chủ động chơi bắt người từ xa nhằm ngăn chặn mọi hướng lên bóng của đội chủ nhà U19 Việt Nam. Liên tiếp ở các phút 17 và 20, Takahiro và Genta đã lập công giúp đội bóng xứ sở mặt trời mọc vượt lên dẫn trước với tỷ số 4-0.

Sang hiệp hai, U19 Nhật Bản đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhằm bảo toàn chiến thắng. Bên kia chiến tuyến, dù đã nỗ lực tràn lên tấn công nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể tìm ra giải pháp xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của đối phương.

Phút 76, Văn Thiết có pha phạm lỗi với Shuto trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Reo đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Văn Trường, nâng tỷ số lên 5-0 cho U19 Nhật Bản.

Ở các phút 86 và 90+1, Ryosuke và Shuto đã tiếp tục lập công để ấn định chiến thắng với tỷ số 7-0 cho U19 Nhật Bản.

img
Niềm vui của U19 Nhật Bản. Ảnh: Minh Hoàng.

Với kết quả thua 0-7 trước U19 Nhật Bản, U19 Việt Nam vẫn chưa giành được điểm nào tại giải U19 Quốc tế 2014 và đang đứng trước nguy cơ bị xếp ở vị trí cuối cùng.

Diễn biến trận đấu:

Trận đấu khép lại với thắng lợi chung cuộc 7-0 nghiêng về U19 Nhật Bản.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-7. Phút 90+1, Shuto có pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi đột phá qua thủ môn Văn Trường và một hậu vệ U19 Việt Nam trước khi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 7-0 cho U19 Nhật Bản.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-6. Phút 86, từ bên cánh trái, Tsuyoshi có pha chuyền bóng vào trong vòng cấm để Ryosuke khống chế vài nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Văn Trường, nâng tỷ số lên 6-0 cho U19 Nhật Bản.

Phút 85, Yuto có pha chuyền bóng cho Ryosuke xâm nhập vòng cấm nhưng cú đặt lòng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành U19 Việt Nam.

Phút 84, Xuân Trường có pha bấm bóng vào trong vòng cấm nhưng Ti Phông lại không thể theo kịp.

Phút 80, nhận đường căng ngang từ bên cánh trái của đồng đội, Shuto khống chế bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành U19 Việt Nam.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-5. Phút 76, Văn Thiết có pha phạm lỗi với Shuto trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Reo đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Văn Trường, nâng tỷ số lên 5-0 cho U19 Nhật Bản.

Phút 73, từ bên cánh phải, Rikuto có pha tạt bóng khó chịu vào trong vòng cấm khiến Đông Triều phải đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 65, Xuân Trường có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa nhưng không thành công.

Phút 64, sau pha đánh đầu phá bóng hỏng của một hậu vệ U19 Việt Nam, Yusuke có bóng trong vòng cấm và đột phá qua thủ thành Văn Trường nhưng Văn Thiết đã kịp áp sát cản phá.

Phút 60, U19 Nhật Bản có sự thay đổi người đầu tiên. Shinnosuke được tung vào sân thế chỗ Genta.

Phút 57, Takahiro có pha xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vào trong nhưng không vượt qua được sự truy cản của Văn Thiết.

Phút 51, Thanh Tùng dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Thanh Hậu.

Phút 50, U19 Nhật Bản được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 20m chếch sang cánh trái. Nhưng pha treo bóng của Keisuke đá bị một hậu vệ U19 Việt Nam đánh đầu cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, U19 Việt Nam có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Anh Tài, Văn Thanh được tung vào sân thay Văn Sơn và Hồng Duy.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về U19 Nhật Bản.

Phút 45, từ bên cánh trái, Naoki có pha đột phá xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khiến thủ môn Văn Trường phải trổ tài cản phá.

Phút 43, Yusuke có pha bứt tốc bên cánh phải nhưng đường căng ngang của anh đã bị Văn Thiết bắt bài.

Phút 38, Takumi có pha kiến tạo cho Yusuke xâm nhập vòng cấm và đối mặt với thủ môn Văn Trường. Tuy nhiên, cú dứt điểm của chân sút mang áo số 20 bên phía U19 Nhật Bản lại quá hiền nên không thể đánh bại được người gác đền của U19 Việt Nam.

Phút 31, Rikuto có pha treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm cho Yusuke nhưng thủ môn Văn Trường đã kịp bắt bài.

Phút 28, U19 Việt Nam có liên tiếp hai sự thay đổi người. Văn Toàn, Đức Huy rời sân nhường chỗ cho Lâm Ti Phông và Đỗ Duy Mạnh.

Phút 27, Văn Toàn đột phá xâm nhập vòng cấm và bị một hậu vệ U19 Nhật Bản truy cản nhưng trọng tài đã không cho U18 Việt Nam được hưởng quả phạt đền.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-4. Phút 20, nhận đường chuyền từ quả đá phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Genta bật cao đánh đầu lái bóng vào góc cao không cho thủ môn Văn Trường một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 4-0 cho U19 Nhật Bản.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-3. Phút 17, Takahiro có pha đột phá trung lộ loại bỏ hai hậu vệ U19 Việt Nam trước khi xâm nhập vòng cấm và dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Văn Trường trong tư thế đối mặt, nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Nhật Bản.

Phút thứ 10, Yusuke có pha đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Văn Trường.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-2. Phút 5, từ bên cánh trái, Genta có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm trước khi căng ngoang loại bỏ toàn bộ hàng thủ và thủ môn U19 Việt Nam để Takumi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho U19 Nhật Bản.

Vào! U19 Việt Nam-U19 Nhật Bản: 0-1. Ngay phút thứ 1, Takumi có pha đột phá xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Văn Trường, mở tỷ số cho U19 Nhật Bản.

Trận đấu bắt đầu. U19 Việt Nam giao bóng.

Mặc dù để thua 1-2 ở trận ra quân trước U19 AS Roma, song U19 Việt Nam vẫn nhận được những lời khen ngợi bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật và hiện đại. Ở cuộc đối đầu tiếp theo, các học trò của HLV Guillaume Graechen sẽ chạm trán U19 Nhật Bản - một đối thủ được đánh giá là có cùng lối chơi.

Sau trận ra quân, điểm yếu của U19 Việt Nam đã lộ diện, đó chính là khả năng dứt điểm. Dứt điểm kém chính là một nguyên nhân khiến U19 Việt Nam nhận thất bại. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của U19 Việt Nam cũng cần tránh những sai lầm cá nhân không đáng có.

Trước trận đấu này, hai hậu vệ cánh của U19 Việt Nam là Văn Sơn và Hồng Duy đã bị đau nhẹ. Tuy nhiên, cả hai đều đã có thể xuất trận trong trận đấu chiều nay. HLV Guillaume nhiều khả năng sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát ở trận đấu này.

Bên phía U19 Nhật Bản, đội bóng trẻ xứ sở mặt trời mọc đã thể hiện được đẳng cấp của mình ở trận khai màn khi chơi lấn lướt và dồn ép U19 Tottenham suốt hiệp một. Đoàn quân của HLV Suzuki Masakazu chỉ chịu thua ngược ở hiệp đấu thứ hai.

Với màn trình diễn ở trận ra quân, U19 Nhật Bản đã chứng minh mình là một đội bóng có thể hình tốt và chơi bóng kỹ thuật nhưng rất hiện đại. Tuy nhiên cũng giống như U19 Việt Nam, đội bóng này cần phải kiện toàn hệ thống phòng ngự, để tránh gặp “ác mộng” với những pha tổ chức tấn công nhanh của đối thủ. Bên cạnh đó, hàng công cần phải biết chắt chiu những cơ hội do mình tạo ra.

Hữu Chí (Hữu Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem