U19 Việt Nam thua ngược đáng tiếc trước U19 Jordan

Bá Khánh Thứ sáu, ngày 19/10/2018 18:15 PM (GMT+7)
Dẫn bàn trước, nhưng lại để U19 Jordan giành lại thế trận và chơi dồn ép, U19 Việt Nam đã để thua liền 2 bàn, qua đó thua chung cuộc 1-2 và gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh 1 trong 2 vé đi tiếp của bảng C VCK U19 châu Á 2018.
Bình luận 0

Clip U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan:

Đội hình ra sân:

U19 Việt Nam: Y Ê li Ni Ê, Văn Tới, Việt Anh, Văn Xuân, Xuân Tú, Hữu Thắng, Bảo Toàn, Mạnh Dũng, Văn Công, Bá Sang.

U19 Jordan: Al Fakhori, Mahmoud Abdelaal, Omar Ahmed, Al-Rashdan, Al-Zebdieh, Ibrahim Sami, Atieh, Shoqi Al-Quz'a, Bassam Daldoom, Aburiziq, Alzu'bi

Ghi bàn: Mạnh Dũng (21’)Bani Atieh (29’), Muhamad Alzubi (89').

img
U19 Việt Nam để thua đáng tiếc trước U19 Jordan. Ảnh: Bongda.com.vn.

Cách đây 2 năm, U19 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích khi vào đến bán kết VCK U19 châu Á và giành quyền tham dự VCK U20 thế giới 2017. Đó sẽ là động lực và cũng là mục tiêu để lứa U19 năm nay của chúng ta phấn đấu trên đất Indonesia.

Tuy nhiên, tại giải này, thách thức thực sự đã đến với U19 Việt Nam ngay ở vòng bảng khi có sự góp mặt của U19 Jordan, U19 Australia và U19 Hàn Quốc. Họ đều là những đội bóng rất mạnh và 2 đội trong số đó là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Để có thể tạo bất ngờ và giành 1 tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này, U19 Việt Nam buộc phải đánh bại U19 Jordan, đây được coi là đối thủ dễ nhất với chúng ta so với 2 đội còn lại. Dù vậy, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng đến từ Trung Đông.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Jordan đã tràn lên ép sân, đẩy các cầu thủ áo đỏ về thế co cụm phòng ngự. Họ liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm nhưng thủ môn Ê li Ni Ê đã chơi tập trung và có nhiều tình huống cản phá ấn tượng.

Trong thế trận thua thiệt đó, U19 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ 1 tình huống đá phạt cố định ở phút 21. Người lập công là Nhâm Mạnh Dũng với cú đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn đối phương không thể cản phá dù đã bay người hết tầm.

Dù vậy, chỉ chưa đầy 10 phút sau đó, U19 Jordan đã quân bình tỷ số 1-1 sau khi họ tận dụng tốt 1 tình huống lộn xộn trước khung thành của Ê li Ni Ê. Càng về những phút cuối hiệp 1, U19 Việt Nam càng bộc lộ nhiều sơ hở ở hàng thủ nhưng rất may chúng ta không bị thủng lưới thêm.

Sau giờ nghỉ, U19 Jordan tổ chức tấn công mạnh mẽ hơn và sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành U19 Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ như sự nóng vội đã khiến các chân sút của đội bóng Trung Đông hỏng ăn ở nhiều tình huống mười mươi.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn gần như không thể tạo được cơ hội nào trong hiệp 2 trước sức ép quá lớn của U19 Jordan. Đến phút 89, Muhamad Alzubi lập công, ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Jordan.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem