U19 Việt Nam và chuyện “vuốt mặt không nể mũi”

Thứ tư, ngày 25/09/2013 06:15 AM (GMT+7)
Sẽ thiếu khách quan nếu cho rằng trọng tài ngáng đường U19 VN lên ngôi ở giải Đông Nam Á. Nhưng rõ ràng ở trận chung kết, trọng tài Udon đã không bảo vệ các cầu thủ Việt trước lối đá thô bạo của đội chủ nhà.
Bình luận 0

Trở về Việt Nam sau trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã ca cẩm với báo giới rằng, lối đá thô bạo của U.19 Indonesia có “sự hà hơi tiếp sức của tổ trọng tài”.

img
U19 Việt Nam bầm dập vì lối đá thô bạo của các cầu thủ Indonesia trong trận chung kết.

Nhìn lứa cầu thủ U19 Việt Nam về nhà với những vết đau, vết bầm, người ta cũng đủ hiểu cái sự xót quân của bầu Đức đến độ nào.

Chứng kiến các cầu thủ xứ vạn đảo đá rắn và đá láo “quân mình” trong trận chung kết trước sự vô cảm của trọng tài, các CĐV Việt không khỏi thấy thốn ngực vì tức.

Phải chăng ở trận đấu đó, không có quan chức bóng đá Việt nào dự khán nên trọng tài tha hồ đè luật, ép lệ để cho U19 Indonesia dễ bề chơi thứ bóng đá xấu xí?

Không! Trên khán đài VIP của trận chung kết, người ta thấy ông Dương Vũ Lâm-một quan chức bóng đá Việt và đang đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á dự khán trận đấu.

Vậy mà trọng tài người Thái Lan Udon vẫn lỏng còi thả cho các cầu thủ Indonesia “đánh người”.

img
Ông Lâm tới thăm ban huấn luyện đội U19 Việt Nam với tư cách Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Bóng đá plus.

Cái sự “vuốt mặt chẳng nể mũi” của trọng tài người Thái cho thấy điều gì? Cái ghế tiếng là to ở Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á của ông Lâm nhưng thực chất chẳng mấy cân lạng? Hay bản thân ông Lâm cũng “vô cảm” nên khoanh tay đứng nhìn, thay vì có động thái nhắc nhở để U19 Việt Nam bớt bị trọng tài o ép?

Có lẽ cũng cần phải nói thêm rằng, ông Lâm và VFF đang trong giai đoạn “cơm không lành, canh chẳng ngọt” sau khi ông bị tổ chức này đình chỉ chức vụ Trưởng ban trọng tài để phục vụ điều tra nghi án “tổ trọng tài nhận 100 triệu đồng” ở V.League.

Liệu chăng sự cay cú và thờ ơ có mối liên hệ?!

Hào Ca (Hào Ca)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem