U22 Việt Nam – Các Ngôi sao K.League: Thuốc thử liều cao

Chính Minh Thứ bảy, ngày 29/07/2017 07:05 AM (GMT+7)
Không phải đến bây giờ mà từ lâu rồi, các đội bóng tới từ Hàn Quốc luôn là “thuốc thử” liều cao đối với các đội tuyển Việt Nam. 20 giờ tối nay (29.7) trên sân Mỹ Đình, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng… sẽ có dịp nhìn lại khả năng kiểm soát bóng của mình…
Bình luận 0

Đối thủ rất mạnh

Trong các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, các tuyển thủ U22 Việt Nam đều có chung nhận định: Các Ngôi sao K.League là đối thủ rất mạnh, tập trung nhiều cầu thủ có chất lượng hàng đầu châu Á. Chắc chắn U22 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm bổ ích qua trận giao hữu này.

img

Trận đấu với tuyển các Ngôi sao K.League được coi là màn “thử lửa” quan trọng đối với U22 Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho SEA Games 2017. Ảnh: VFF

Sau cuộc đọ sức với tuyển các Ngôi sao K.League, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện thêm 1 buổi chiều ngày 30.7 trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngày 31.7, thầy trò HLV Hữu Thắng di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn, dự kiến đá 2-3 trận giao hữu với các đội bóng xứ kim chi. Ngày 11.8, U22 Việt Nam bay sang Malaysia chuẩn bị bước vào chiến dịch SEA Games 2017.
 

Thực tế, điểm mạnh của các đội bóng Hàn Quốc từng sang Việt Nam đá giao hữu, từ lứa sinh viên cho tới các đội tuyển trẻ ai cũng biết. Đó là nền tảng thể lực sung mãn, thể hình, tốc độ tốt. Miếng đánh sở trường của họ thường xuyên khiến hàng thủ Việt Nam lao đao khó đỡ là những đường tạt bóng từ 2 cánh cho tiền đạo mũi nhọn “làm tường”.

“Trong đội hình Tuyển các Ngôi sao K.League sang Việt Nam lần này có 2 đồng đội của tôi ở Gangwon là chân sút Lee Keun Ho – đội phó Gangwon, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012, từng dự World Cup 2014 và ghi bàn trong trận hòa Nga 1-1 ở vòng bảng; hậu vệ Oh Bum Seok – người đã có thời gian thi đấu tại Nga. Ngoài ra, tiền đạo Kim Shin Wook cao 1m96 đang khoác áo Chumbuk cũng có mặt. Thêm vào đó là chân sút Yang Dong Hyun (Pohang) – cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại K.League với 11 bàn/15 trận” - Xuân Trường chia sẻ.

Chờ Công Phượng bùng nổ

Đi qua quãng thời gian khó khăn gắn với chấn thương, đánh mất phong độ, lúc này, Công Phượng đang dần tìm lại được chính mình dưới thời huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng. Đôi chân của Phượng đã thanh thoát, tự tin hơn khi được tạo điều kiện ra sân nhiều ở V.League trong màu áo HAGL rồi đến đội U22, đội tuyển quốc gia. Điều này khác hẳn với việc Phượng thường xuyên phải làm quen với băng ghế dự bị trong quãng thời gian ở Mito Hollyhock (Nhật Bản).

Tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, Phượng “nhả đạn” trong cả 3 trận đấu gặp U22 Đông Timor (lập cú đúp), U22 Macau, Trung Quốc (1 bàn), U22 Hàn Quốc (1 bàn). Đáng chú ý nhất là bàn thắng đẳng cấp vào lưới U22 Hàn Quốc khi Phượng đi bóng khéo léo vượt qua 2-3 hậu vệ đối phương, đột phá từ cánh vào trung lộ theo đúng cách Messi vẫn thường làm ở Barcelona trước khi dứt điểm làm bó tay thủ môn đối phương.

Và liệu Công Phượng có thể tiếp tục tỏa sáng ở trận gặp tuyển các Ngôi sao Hàn Quốc tối nay? Để trả lời câu hỏi này, tuyển thủ U20 Quang Hải – người đang khoác áo Hà Nội FC ở V.League và được coi là một trong những nhân tố quan trọng bổ sung cho U22 Việt Nam nói: “Các đội bóng Hàn Quốc rõ ràng nhỉnh hơn chúng ta. Vấn đề không chỉ nằm ở tuyến giữa, tiền đạo mà ở cả tập thể U22 Việt Nam. Cá nhân tôi cho rằng ngoài việc đánh chặn từ xa thật tốt, chúng ta cần phát huy tối đa khả năng kiểm soát bóng, chơi theo cách của mình thay vì bị cuốn theo đối thủ. Như vậy các chân sút trong đó có anh Phượng mới có cơ hội và hy vọng chúng ta có kết quả tốt”.

Khi đã thể hiện được khả năng cầm bóng, những đường phối hợp nhỏ, nhuyễn, đẹp mắt hay ví von là “thêu hoa dệt gấm” trước tuyển các Ngôi sao Hàn Quốc, kể cả không thắng, U22 Việt Nam sẽ tự tin hơn nhiều trên hành trình chinh phục “mục tiêu Vàng” SEA Games 2017.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem