U23 Thái Lan thua U23 Australia vì HLV Nishino tự tin thái quá?

Tùng Lâm (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 12/01/2020 10:10 AM (GMT+7)
Trong trận đấu với U23 Australia tối qua, HLV Akira Nishino phần nào gây bất ngờ khi ông giữ nguyên đội hình xuất phát với 11 cái tên vừa đá chính trận thắng U23 Bahrain cách đó hai ngày.
Bình luận 0

Cụ thể, nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn tự tin cho U23 Thái Lan xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc với Supachai đá cao nhất, hỗ trợ cho anh là bộ ba Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta và Anon Amornlerdsak.

Hàng tiền vệ, hai cái tên gồm Sorawit Panthong và Kritsada Kaman tiếp tục được giao trọng trách quán xuyến tuyến giữa.

img

U23 Thái Lan thua ngược đầy đáng tiếc trước U23 Australia.

U23 Thái Lan đã chơi rất tốt và cực hay trong hiệp một khi họ pressing liên tục đối thủ và giành quyền kiểm soát bóng về phần mình.

Các cầu thủ chủ nhà liên tục có những pha ban bật, đập nhả nhuần nhuyễn, di chuyển linh động phối hợp và hiệu quả là bàn thắng mở tỉ số đến do công của Anon Amornlerdsak ở phút thứ 24.

Tuy nhiên, cũng chính lối đá này gây tiêu hao rất nhiều thể lực cho các cầu thủ áo xanh, để rồi lần lượt những Supachai hay Suphanat đều liên tiếp rời sân vì chấn thương.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với họ khi kể từ phút 70 trở đi của hiệp hai, U23 Thái Lan hoàn toàn giao đất cho U23 Australia muốn đá thế nào thì đá vì không…chạy nổi nữa.

Trả lời phỏng vấn sau trận, nhiều người đặt câu hỏi cho HLV Nishino vì sao ông đủ tự tin để giữ nguyên 11 cầu thủ vừa đá chính trong trận thắng U23 Bahrain cách đây hai ngày để đối đầu với một đội bóng mạnh như U23 Australia.

“Nếu hôm nay chúng tôi chơi phòng ngự, chúng tôi sẽ đẩy trận đấu đến chỗ nát vụn.

Nhiều người cũng thắc mắc vì sao tôi không thay đổi đội hình xuất phát so với trận gặp Bahrain, nhưng tôi cho rằng đấy là những cầu thủ hiểu ý đồ chiến thuật của tôi, đồng thời chẳng có ca chấn thương nào trước đó để cần phải thay”, HLV Nishino lý giải.

“Tất cả cầu thủ đều sẽ cố gắng hết sức. Giải đấu càng vào sâu sẽ càng quan trọng. U23 Thái Lan sẽ cố vượt qua vòng bảng.

Trận sau sẽ là câu trả lời của chúng tôi. Những cầu thủ có thể trạng tốt nhất sẽ được xem xét kỹ lưỡng”, nhà cầm quân người Nhật Bản nói thêm.

Trận thua trước U23 Australia không làm hẹp đi quá nhiều cánh cửa đi tiếp của U23 Thái Lan, trên lý thuyết họ chỉ cần một kết quả hòa trước U23 Iraq ở lượt đấu cuối là đủ để giành vé vào vòng trong.

Dẫu thế, với những tình hình chấn thương chưa rõ mức độ của Supachai và Suphanat, HLV Nishino vẫn sẽ có cơn đau đầu khó chịu cả về nhân sự lẫn thể lực cho màn đối đầu diễn ra ngày 14/1 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem